Chủ tịch TP.HCM lần thứ 3 gặp người dân Thủ Thiêm

Đây là lần thứ ba người đứng đầu chính quyền TP.HCM gặp người dân Thủ Thiêm nhằm giải quyết những vấn đề trong kết luận của Thanh tra Chính phủ liên quan đến việc thực hiện quy hoạch dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Cũng như hai lần trước, mục đích của lần tiếp công dân này là để trao đổi về chính sách hỗ trợ bổ sung.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đến gặp người dân Thủ Thiêm hôm 7-11. Ảnh: HOÀNG GIANG

Có 50 hộ dân tại ba phường An Khánh, Thủ Thiêm và An Lợi Đông được mời vào hội trường để đối thoại với lãnh đạo TP.HCM, còn các hộ khác sẽ theo dõi buổi làm việc qua màn hình được bố trí phía dưới sảnh của hội trường.

Theo kế hoạch, TP.HCM sẽ rà soát lại tính pháp lý 2.000 trường hợp có nhà, đất trong ranh quy hoạch đang khiếu nại về chính sách bồi thường chưa thỏa đáng, tiền bồi thường quá thấp, không đủ mua nhà tái định cư.
Tại buổi tiếp xúc hôm 7-11 với gần 40 hộ dân phường Bình An và Bình Khánh, Chủ tịch UBND quận 2 Nguyễn Phước Hưng đã đưa ra 10 nội dung TP xem xét, bổ sung hỗ trợ để lấy ý kiến người dân. Tuy nhiên, các hộ dân không tập trung vào những nội dung này mà yêu cầu lãnh đạo TP trả lời các khiếu kiện của họ.
Theo đó, hầu hết các ý kiến cho rằng cả năm khu phố và ba khu dân cư (gồm khu phố 1, phường Bình An; khu phố 5, 6, phường An Khánh và khu phố 1, 2, phường Bình Khánh) đều nằm ngoài ranh quy hoạch dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm chứ không chỉ có 4,3 ha khu phố 1, phường Bình An như kết luận của Thanh tra Chính phủ đã nêu.
Sau gần bốn giờ đối thoại, tại phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định TP sẽ tiếp thu và làm việc với Thanh tra Chính phủ để xác định lại vấn đề. 

Còn tại cuộc gặp lần đầu hôm 18-10 với 30 hộ dân ở khu 4,3 ha (khu phố 1, phường Bình An, quận 2) - khu vực vừa được Thanh tra Chính phủ xác định nằm ngoài ranh dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã xin lỗi người dân về sai sót, hạn chế trong quá trình thực hiện quy hoạch Thủ Thiêm, về những khốn khó người dân Thủ Thiêm phải gánh chịu. Ông cũng chia sẻ về những hy sinh của các gia đình vì sự phát triển của TP mà phải rời khỏi nơi ở của mình.

Ông Phong cũng cho biết từ các sai phạm trên, TP.HCM đã xây dựng ngay kế hoạch thực hiện kết luận thanh tra nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng hợp pháp của người dân, nhà đầu tư, xử lý trách nhiệm những tổ chức, cá nhân sai phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm