Chủ tịch TP.HCM: 'Không nhân nhượng với những cán bộ tha hóa'

Tối 8-7, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cùng các đại biểu HĐND TP đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 1 trước kỳ họp thứ 15 HĐND TP sẽ diễn ra trong vài ngày tới.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri bày tỏ trăn trở về công tác quy hoạch, bố trí cán bộ hiện nay khi có nhiều trường hợp cán bộ vi phạm đạo đức, lối sống.

Bà Lê Thị Bích Hoa, cử tri phường Nguyễn Cư Trinh nêu vấn đề về công tác cán bộ tại buổi tiếp xúc. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Bà Lê Thị Bích Hoa, cử tri phường Nguyễn Cư Trinh cho rằng ở TP.HCM hay nhiều tỉnh thành khác, công tác quy hoạch nhân sự còn có vấn đề. “Như ở Đà Nẵng có con một vị cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị quản lý, vừa bổ nhiệm lãnh đạo một thời gian thì bị cách hết chức vụ...", bà Hoa nói và đặt câu hỏi vì sao có nhiều cán bộ, đảng viên vừa được bổ nhiệm chức vụ mới thì bị kỷ luật?

Lấy trường hợp ông Tất Thành Cang, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM vừa bị kỷ luật, bà Hoa cho rằng ông Cang đã vi phạm và bị kỷ luật làm mất uy tín với người dân nhưng vẫn được bổ nhiệm chức vụ mới, vẫn còn đương chức và bà băn khoăn với cách xử lý trường hợp ông Tất Thành Cang.
Từ đó, bà đề nghị cán bộ trong quy hoạch phải chọn lựa kỹ càng, đồng thời giao Trung ương giám sát làm sao những cán bộ đó được quy hoạch, đề bạt phải là tấm gương sáng, tạo niềm tin cho người dân.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong trả lời cử tri quận 1. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Chia sẻ với cử tri, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong khẳng định, trong công tác quy hoạch, bố trí cán bộ, bên cạnh năng lực cá nhân thì bao giờ cũng rất chú ý đến phẩm chất đạo đức.

Tuy nhiên, ông Phong cho rằng trên thực tế triển khai còn chưa sát, nên khi bố trí thì xảy ra “việc này việc khác”. “Thái độ của tổ chức Đảng hết sức rõ ràng, thẳng thắn. Thông qua giám sát của người dân, TP luôn lắng nghe để làm sao bố trí cán bộ đúng, không nhân nhượng với những cán bộ tha hóa, nhũng nhiễu ảnh hưởng đến việc thực hiện chung” – ông Phong nói.
Liên quan đến tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên chậm tiến độ mà cử tri quận này đề cập đến, ông Nguyễn Thành Phong cho biết cá nhân ông cũng rất bức xúc. Ông cũng lý giải cho cử tri quận 1 biết nguyên nhân chậm tiến độ do điều chỉnh vốn và vốn từ Trung ương rót xuống không kịp.
Ông Phong cho biết, TP.HCM rất chủ động bằng cách ứng tiền đáp ứng kế hoạch giải ngân cho các nhà thầu thi công. Dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020 và đi vào vận hành thương mại vào năm 2021.
Liên quan đến việc một số cử tri nêu ý kiến về dự án khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh kéo dài gây khó khăn cho đời sống người dân, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, TP đang cho rà soát lại tất cả pháp lý dự án này để tính toán việc triển khai trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm