Chủ tịch TP.HCM: Dự án nào không thể thực hiện được sẽ thu hồi

 (Clip: Chủ tịch UBND TP.HCM tiếp xúc với cử tri quận 1)

Tối 19-11, tổ đại biểu HĐND TP.HCM gồm ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM; bà Hoàng Thị Tố Nga, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận 1, đã tiếp xúc cử tri quận 1 trước kỳ họp HĐND TP thứ 11.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao đổi với cử tri quận 1. Ảnh: LÊ THOA 

Tại đây, cử tri Thái Ngọc Hoành (phường Nguyễn Cư Trinh) cho biết ông cùng nhiều bà con nằm trong khu vực giải tỏa của tứ giác Mả Lạng, phường Nguyễn Cư Trinh. Khu vực này đã lên kế hoạch giải tỏa trên 10 năm nay nhưng TP  vẫn chưa thực hiện, nhiều nhà đã xuống cấp nhưng không dám sửa chữa vì không biết khi nào sẽ giải tỏa.

“Đề nghị TP cho cư dân biết có giải tỏa không, khi nào giải tỏa, nếu không giải tỏa thì đề nghị TP thu hồi quyết định giải tỏa để cư dân sửa chữa nhà, ổn định cuộc sống” - cử tri Hoành đề nghị.

Trả lời cử tri Hoành, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nhìn nhận hiện nay trên địa bàn TP có những dự án kéo dài quá lâu, có những dự án trên 10 năm. TP đã giao Sở TN&MT kiểm tra 24 quận, huyện xem còn bao nhiêu dự án, đang triển khai như thế nào, bao nhiêu dự án triển khai từ năm 2015 nhưng chưa thực hiện được, có khả năng thực hiện không,… “Tất cả phải có con số. Dự án nào không thể thực hiện được thì thu hồi, không thể kéo dài" - ông Phong khẳng định.

Theo ông Nguyễn Thành Phong, trước hết TP sẽ làm ở huyện Nhà Bè, vì hiện nay địa phương này có hơn 80 dự án, trong đó có nhiều dự án không triển khai được. Còn những dự án đang triển khai thì xem tiến độ như thế nào.

“Vừa qua đã làm hết 24 quận, huyện, từ quận 1 đến huyện Cần Giờ, tôi đã đề nghị chủ tịch quận, huyện phối hợp với Sở TN&MT xác nhận lần nữa, sau đó có đề xuất và công bố rộng rãi cho bà con giám sát” - ông Phong nhấn mạnh và cho biết riêng dự án tứ giác Mả Lạng thì đang có nhiều vấn đề cần phải xem xét, TP sẽ làm việc lại với nhà đầu tư, quận 1 sẽ xác nhận lại dự án này để tính toán cho bà con ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP cũng cho hay vấn đề công khai tài sản của cán bộ sắp tới sẽ có quy định rõ ràng. Đây là điều kiện để phát huy vai trò giám sát của người dân đối với cán bộ. Trung ương cũng đang chỉ đạo triển khai.

Nói về việc “trên nóng dưới lạnh, trên bảo dưới chần chừ”, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nhìn nhận hiện nay thực tế là có tình trạng này. Cả TP và trung ương đều thấy rõ chuyện này và đang trong quá trình xử lý, tạo ra kỷ luật, kỷ cương, tinh gọn bộ máy…

Theo ông Nguyễn Thành Phong, hiện nay một cán bộ công chức phải phục vụ 875 người. Quá trình phục vụ cũng chưa thể làm hài lòng tất cả bà con nhưng cần ghi nhận sự nỗ lực của đội ngũ. “Năm tới sẽ lấy là năm cải cách hành chính mạnh mẽ, làm sao quá trình phục vụ cho doanh nghiệp, người dân ngày càng tốt hơn” - ông nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm