Chủ tịch TP.HCM đề nghị kiểm điểm vụ chùa Viên Giác

Sáng 26-2, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã gặp gỡ, đối thoại với 312 chủ tịch UBND các phường, xã, thị trấn trên địa bàn.

Hình ảnh tập trung đông người tại chùa Viên Giác tối 19-2 được phản ánh trên báo điện tử VnExpress

Tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Thành Phong đã đề nghị quận Tân Bình kiểm điểm trách nhiệm của chủ tịch UBND phường 1 do để xảy ra vụ việc tụ tập đông người tại chùa Viên Giác (phường 1, quận Tân Bình) hôm 19-2.

“Vụ việc tụ tập cả nghìn người trong dịch COVID-19 tại chùa Viên Giác là không thể chấp nhận. Tôi đề nghị chủ tịch UBND quận Tân Bình kiểm điểm chủ tịch UBND phường 1 và báo cáo lại kết quả cho tôi” – ông Phong nói.

Theo ông Phong, TP đến nay đã hoàn thành được nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch, vừa phục hồi, phát triển kinh tế nhưng nguy cơ bùng phát dịch vẫn luôn thường trực. “Là đô thị lớn có mức độ giao lưu rộng với khu vực và quốc tế, chỉ khi nào thế giới kiểm soát được dịch thì TP mới hết nguy cơ” - ông nói.

Chính vì thế, người đứng đầu chính quyền TP.HCM yêu cầu người đứng đầu các quận huyện và chính quyền cơ sở cần đặt mục tiêu phòng chống dịch COVID-19 lên hàng đầu. Từng cán bộ lãnh đạo phải bám sát địa bàn, không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, vào tối 19-2, nhiều phật tử đã đến chùa Viên Giác (quận Tân Bình) dự lễ Kỳ An Hội để cầu nguyện. Qua phản ánh của báo chí, hình ảnh cho thấy Phật tử tập trung rất đông và ngồi sát nhau, không đảm bảo khoảng cách theo qui định phòng chống dịch COVID-19.

Sáng hôm sau, UBND TP.HCM đã chỉ đạo UBND quận Tân Bình xử lý ngay trường hợp này vì ngôi chùa không chấp hành tốt quy định phòng chống dịch COVID-19.

Sau đó, chùa Viên Giác đã tạm thời dừng hoạt động để khử khuẩn toàn bộ khuôn viên nhà chùa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm