Chủ tịch TP.HCM chỉ đạo xử nghiêm người tung tin giả về dịch

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP.HCM, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, sáng 21-5.

Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại cuộc họp sáng nay. Ảnh: TTBC

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Thành Phong đã nhắc lại vụ việc phát tán nội dung thông tin giả mạo chỉ đạo của UBND TP tối 18-5. Ông khẳng định không có chuyện lãnh đạo UBND TP.HCM chỉ đạo “người dân không ra khỏi nhà từ 22 giờ đến 5 giờ sáng khi không có việc cần thiết” và đó là thông tin giả.

“Lúc đó, 10 giờ đêm tôi nhận được thông tin đó. Một giờ sau, Phó chủ tịch Dương Anh Đức đã khẳng định với tôi đó là thông tin giả” – ông Phong nói.

Chính vì vậy, ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu Công an TP.HCM tiếp tục nắm dư luận nhân dân liên quan đến tình hình dịch bệnh, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện rà soát, truy vết nguồn phát tán tin giả vào tối 18-5 để kịp thời xử lý theo quy định pháp luật, không để tiếp tục lan truyền các thông tin tương tự trong thời gian tới.

“Phải truy ra nguồn thông tin giả phát tán từ đâu?” – ông Phong yêu cầu.

Đối với Sở Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu Sở  phối hợp với các cơ quan liên quan tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân TP để nhận diện thông tin giả, không gây hoang mang dư luận, nhất là vào thời điểm sắp đến ngày bầu cử.

Trước đó, tối 18-5, trên mạng xã hội xuất hiện nội dung "Chỉ đạo mới của UBND TP.HCM" được thực hiện từ 22 giờ ngày 18-5.

Một số nội dung thông tin giả này, như: Người dân không ra khỏi nhà từ 22h00’ đến 05h00’ khi không có việc cần thiết. Không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 02m khi tiếp xúc…

Trước thông tin lan truyền này, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra và xử lý nghiêm hành vi tung tin thất thiệt, bịa đặt, làm ảnh hưởng tới công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm