Chủ tịch TP Đà Nẵng đến tận nhà dân trao giấy khai sinh

Đó là phát biểu của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ khi đến tận nhà người dân để trao giấy tờ khai sinh, thẻ BHYT, sổ hộ khẩu cho các trẻ em mới sinh trên địa bàn, chiều 3-10.

Năm trẻ em được lãnh đạo TP Đà Nẵng đến tận nhà trao giấy tờ lần này đều thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách, người dân tộc thiểu số... Trao tận tay những giấy tờ trên cho gia đình bé Nguyễn Hồ Quỳnh Anh (1,5 tháng tuổi, số nhà 73 Phạm Vấn, quận Sơn Trà), ông Thơ nói bất cứ trẻ em nào sinh ra đều nhận được sự quan tâm của gia đình và xã hội. Các cháu là tương lai của đất nước. Ông Thơ kêu gọi các cấp chính quyền dành cho trẻ em sự chăm sóc, giáo dục tận tình, chu đáo, để sau này lớn lên các em trở thành người có ích cho xã hội.

“Việc làm của chính quyền hôm nay (đến tận nhà trao giấy khai sinh, BHYT...) cũng mang một thông điệp hướng tới cải cách hành chính mạnh mẽ hơn nữa. Làm thế nào để bất kỳ người dân nào cũng được hưởng thụ những dịch vụ công do chính quyền mang lại. Chính quyền phải tạo điều kiện thuận lợi, không có sự phiền hà nào trong các dịch vụ hành chính”.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng trao giấy khai sinh cho trẻ tại nhà. Ảnh: TT

Ông Thơ cho rằng mặc dù TP đã có những cải cách hành chính mạnh mẽ nhưng vẫn còn nhiều loại giấy tờ rườm rà. Đặc biệt, vẫn còn tình trạng một số cán bộ có thái độ quan liêu, ảnh hưởng đến thái độ không tích cực của người dân đối với chính quyền. “Cán bộ, công chức, viên chức hành chính cần quan tâm hơn nữa đến việc tạo thuận lợi cho dân, để phục vụ cho nhân dân nhiều hơn nữa” - ông Thơ yêu cầu.

Theo UBND TP Đà Nẵng, việc thí điểm trao giấy khai sinh, hộ khẩu, thẻ BHYT tận nhà cho người dân sẽ thực hiện đến hết năm 2017. Trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện, UBND TP xem xét trình HĐND ban hành nghị quyết về tổ chức trao giấy khai sinh, hộ khẩu và thẻ BHYT tại gia đình trẻ em để có cơ sở pháp lý cho việc thực hiện và bố trí kinh phí thực hiện thường xuyên cho các năm tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm