Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh thị sát cảng cá, động viên ngư dân

Hiện vào sáng sớm hằng ngày, tại hai cảng cá Cửa Nhượng (xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) và cảng cá Thạch Kim (xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) có hàng trăm con tàu đánh bắt xa bờ vào cập bến.

Các tiểu thương ra tận cảng cá mua cá, tôm, mực. Tình hình đánh bắt xa bờ và mua bán hải sản đang dần ổn định.

Tàu cá ngư dân cập bến đưa cá lên bờ. 

Tại cảng cá Thạch Kim, chị Trần Thị Tứ (chủ cơ sở đông lạnh Toàn Tứ, xã Thạch Kim) đã trực tiếp tâm sự và kiến nghị với chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh: "Những cơ sở kinh doanh đông lạnh lớn như chúng tôi thì đã có Nhà nước, ngân hàng hỗ trợ. Nhưng những người dân và cơ sở kinh doanh, buôn bán hải sản nhỏ lẻ cũng đang gặp khó khăn, Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ cho những người dân kinh doanh, buôn bán hải sản nhỏ lẻ này".

Ông Đặng Quốc Khánh - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh (trái) thăm hỏi động viên ngư dân và các tiểu thương mua cá tại Cảng cá Cửa Nhượng. 

Sau khi động viên ngư dân ra khơi bám biển, ông Khánh yêu cầu lãnh đạo UBND xã vùng biển phải bám sát tâm tư nguyện vọng của người dân. Việc kê khai, hỗ trợ phải công khai, minh bạch. Việc gì phát sinh phải báo cáo ngay lãnh đạo UBND huyện, Sở NN&PTNT, Sở Công Thương tỉnh để xử lý. Nếu việc hỗ trợ, giám sát có việc gì chủ tịch UBND xã phải chịu trách nhiệm đầu tiên.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng chỉ đạo Giám đốc các Sở Công Thương, Sở NN&PTNT, chủ tịch UBND các huyện, xã và các đoàn kiểm tra lấy mẫu hải sản phải bám sát để tìm hiểu ý kiến, nguyện vọng của người dân để tham mưu cho lãnh đạo tỉnh trong việc hỗ trợ, tiêu thụ hải sản.

Nhộn nhịp cảng cá Cửa Nhượng. 

Đến ngày 14-5, tỉnh Hà Tĩnh đã khai trương 27 điểm bán hải sản đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm phục người dân và khách du lịch trên địa bàn Hà Tĩnh. Mỗi điểm bán hải sản sạch được hỗ trợ 5 triệu đồng.

Chiều 13-5, chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh xuống các cửa hàng, điểm bán hải sản và ăn hải sản ngay tại cửa hàng.

Đến nay, tỉnh Hà Tĩnh đã cấp phát hơn 600 tấn gạo và hỗ trợ 23 tỉ đồng cho ngư dân các huyện ở vùng bãi ngang ảnh hưởng bởi sự việc cá chết thời gian qua.

Viện Kiểm nghiệm Vệ sinh an toàn thực phẩm (ATVSTP) quốc gia cũng vừa có văn bản trả lời kết quả kiểm nghiệm các chỉ tiêu ATVSTP của 14 mẫu hải sản biển của Hà Tĩnh gửi ngày 10 và 11-5. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy không phát hiện hàm lượng xyanua, phenol trong 14 mẫu hải sản, hàm lượng kim loại nặng trong tất cả các mẫu đều nằm trong ngưỡng cho phép.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm