Chủ tịch Quốc hội trả lời cử tri về giá xăng, giá điện

Ngày 26-4, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đại biểu QH đơn vị TP Cần Thơ đi tiếp xúc cử tri xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền. 

Cử tri Trần Thanh Liêm nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri ngày 26-4 - Ảnh: NN

Cử tri Trần Thanh Liêm nêu ý kiến QH nên xem kỹ lại vấn đề giá xăng, giá điện. Ông đặt câu hỏi không biết QH có theo dõi thường xuyên các bộ liên quan quyết định về giá hay không? “Thực tế thời gian vừa qua theo tôi thấy, về giá xăng mỗi lần giảm đôi ba trăm đồng, tăng là ngàn mấy, áp lực đè nặng lên người tiêu dùng chúng tôi”- ông Liêm nói.

 Riêng về giá điện, ông Liêm cho rằng đất nước nhiều tài nguyên làm điện nhưng giá mỗi năm mỗi tăng, gây áp lực rất nhiều người dân.  

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời ý kiến cử tri huyện Phong Điền ngày 26-4. Ảnh: NN

Trả lời cử tri, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết giá xăng giá điện của chúng ta mặc dù trong điều kiện vận hành nền kinh tế thị trường nhưng giá vẫn thấp hơn các nước trong khu vực và các nước lân cận. Theo quy định của Luật Giá và sự điều hành của Chính phủ thì giá xăng, giá điện sẽ được điều hành theo quy luật thị trường nhưng mà phải công khai cho biết tăng bao nhiêu, giảm bao nhiêu... 

“Nhưng mà vì sao (giá xăng - PV) giảm ít, tăng nhiều vì giá của chúng ta vẫn thấp, giá của chúng ta chưa tiếp cận thị trường nên giảm ít hơn tăng là để dần dần tiếp cận thị trường” - bà Ngân cho hay.

Về năng lượng làm điện, Chủ tịch QH cho rằng chúng ta có gió, nắng, nguồn nước để làm ra điện nhưng chúng ta phải đầu tư lớn lắm... Hiện nhà nước đang khuyến khích đầu tư năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, hạn chế thủy điện...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm