Chủ tịch Quốc hội thăm hỏi, trao quà người dân vùng lũ

Chủ tịch Quốc hội (QH), bà Nguyễn Thị Kim Ngân đã trực tiếp nghe lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và các địa phương báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại do mưa, lũ và công tác khắc phục hậu quả.

Tiếp đó, bà Ngân đã ân cần đến thăm hỏi, tặng quà bà con nhân dân vùng rốn lũ xã Hòa Hải (huyện Hương Khê) và các hộ dân ở thôn Hương Thọ, xã Đức Hương (huyện miền núi Vũ Quang) bị thiệt hại nặng do mưa lũ vừa qua. Cùng với đó, Chủ tịch QH cùng đoàn công tác cũng đã đến thăm hỏi, chia sẻ những mất mát của gia đình chị Hoàng Thị Loan (35 tuổi, trú tổ dân phố 1, phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh) - bị tử vong do bị lật thuyền khi đi mua bì về đựng lúa tránh lũ dâng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm hỏi, động viên trao quà cứu trợ cho bà Nguyễn Thị Tỉu (84 tuổi, xóm 6 xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh).

Cũng trong đợt này, Chủ tịch QH đã đến thăm hỏi, động viên các cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng Quân khu 4, Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh, Huyện đội huyện Hương Khê… đang trực tiếp tham gia giúp đỡ bà con nhân dân xã Hòa Hải khắc phục hậu quả sau lũ lụt để sớm ổn định cuộc sống.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm hỏi, động viên các chiến sĩ bộ đội đang giúp dân khắc phục hậu quả sau mưa, lũ.

Chủ tịch QH động viên, mong bà con nhân dân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau, đặc biệt trong những lúc khó khăn hoạn nạn. Đồng thời đánh giá cao các hoạt động ứng phó, cứu trợ kịp thời của chính quyền các cấp và nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng.

Chủ tịch QH nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng lúc này với chính quyền các cấp là tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm ổn định đời sống nhân dân, triển khai sản xuất. Phải đảm bảo cho nhân dân ở những vùng bị ảnh hưởng lũ lụt không bị đói, khát, dịch bệnh. Kịp thời hỗ trợ những gia đình có người bị nạn, những gia đình có nhà bị hư hỏng... Việc hỗ trợ những đối tượng nói trên phải thực hiện công khai, công bằng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau lũ lụt ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Chủ tịch QH đề nghị các ban, bộ, ngành Trung ương ngoài việc tập trung giúp đỡ cho bà con nhân dân có đủ lương thực còn cần phải xem xét để hỗ trợ các phương tiện thuyền cứu hộ, cứu nạn cho các địa phương để kịp thời cứu người, cứu tài sản cho bà con nhân dân vùng lũ về lâu dài. Đồng thời, bà cũng chỉ đạo chính quyền địa phương phải tiếp tục bám sát, nắm chắc từng địa bàn thôn xóm trong vùng nguy hiểm để có giải pháp kịp thời. Đặc biệt phải bảo đảm an ninh trật tự và bình ổn giá cả các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo vệ sinh, phòng chống dịch bệnh và xử lý kịp thời các vấn đề mới nảy sinh sau khi lũ rút.

Trước đó, sáng 17-10, tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ QH, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đã kêu gọi các đại biểu quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do lũ lụt.

Theo ông Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, trong những ngày qua mưa, lũ đã làm 108 xã/phường/thị trấn với hơn 30.000 hộ dân trên địa bàn Hà Tĩnh bị ngập, có nơi ngập sâu 2-3 m. Mưa, lũ ngập đã gây thiệt hại rất lớn về tài sản, khiến cuộc sống, hoạt động sản xuất của người dân nhiều địa phương trong tỉnh bị đảo lộn. Mưa, lũ đã làm sáu người trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh bị thiệt mạng, tổng thiệt hại đến nay ước tính khoảng 1.000 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm