Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến thủ tướng Pháp

Thủ tướng Edouard Philippe vui mừng chào đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam thăm chính thức Pháp.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng gặp lại Thủ tướng Edouard Philippe, cám ơn Thủ tướng đã thu xếp thời gian tiếp đoàn, đồng thời chuyển lời chào và thăm hỏi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Thủ tướng Edouard Philippe.

Theo Chủ tịch Quốc hội, những chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước, cùng với đẩy mạnh hợp tác chính trị - ngoại giao đã góp phần mở ra nhiều triển vọng, những cơ hội mới cho hợp tác kinh tế hai nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến Thủ tướng Pháp Edouard Philippe. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng Pháp cho rằng dự án hợp tác với Pháp xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 3 tại Hà Nội đang phát triển tốt đẹp và năm 2019 dự án bước vào giai đoạn quan trọng.

Nhấn mạnh Không gian Pháp tại TP.HCM là công trình mang tính biểu tượng quan trọng của mối quan hệ song phương hai nước, Thủ tướng Pháp bày tỏ mong muốn công trình sẽ sớm được triển khai.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cám ơn Thủ tướng Pháp về những thông tin chia sẻ và cho biết khi về nước sẽ thúc đẩy để Không gian Pháp tại TP.HCM sớm được triển khai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm