Chủ tịch Quốc hội kiểm tra bầu cử tại tâm dịch COVID-19

Ngày 23-5, sau khi thực hiện nghĩa vụ công dân của mình, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới Bắc Giang và Bắc Ninh để kiểm tra công tác bầu cử. Đây là hai điểm nóng với số ca nhiễm COVID-19 nhiều nhất trong đợt dịch lần này.

Chủ tịch Quốc hội kiểm tra công tác bầu cử tại Bắc Ninh

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch Quốc hội gửi tới đảng bộ, chính quyền, quân và dân hai tỉnh lời thăm hỏi, động viên từ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Chủ tịch Quốc hội cũng biểu dương những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch của hai địa phương. “Bắc Giang làm tốt công tác này không chỉ giúp cho Bắc Giang mà còn vì sự an ninh, an toàn của cả nước. 60.000 công nhân này nếu di chuyển đến các tỉnh, thành phố khác thì không biết gây ra hậu quả và khó khăn như thế nào. Do đó Bắc Giang phải hy sinh lợi ích trước mắt vì sự bình yên, an toàn của tính mạng người dân”, ông nhấn mạnh.

Về công tác bầu cử, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan cho biết, được sự đồng ý của Hội đồng Bầu cử quốc gia, tỉnh đã tổ chức bỏ phiếu sớm ở 14 điểm bầu cử với hơn 3.300 cử tri, tỷ lệ cử tri đi bầu cử sớm đạt 100%. Đến 15 giờ ngày 23-5, tỷ lệ cử tri đi bầu cử đã đạt 85%, nhiều nơi đã đạt 100%, chưa phát sinh vấn đề vướng mắc nào trong quá trình tổ chức bầu cử.

Tương tự, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái cho hay toàn tỉnh có hơn 1,3 triệu cử tri đi bầu cử, đến đầu giờ chiều 23-5 tổng số cử tri đi bầu đạt 85%. Do ảnh hưởng của dịch, Bắc Giang đã chủ động tổ chức bỏ phiếu theo bốn kịch bản, tương ứng với tình hình dịch tại từng khu vực.

Chủ tịch Quốc hội kiểm tra công tác bầu cử tại Bắc Giang

Sau khi nghe báo cáo từ hai Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của hai địa phương. “Bắc Ninh, Bắc Giang tổ chức thành công bầu cử thì Hà Nội, TP.HCM và cả nước đương nhiên cũng hoàn thành nhiệm vụ. Cơ bản chúng ta đã tổ chức suôn sẻ cuộc bầu cử này, chưa có sự cố lớn nào xảy ra mà chỉ có việc in sai phiếu cử tri và đều đã được in lại”, ông nói.

Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý hai tỉnh cần tiếp tục làm tốt bầu cử, từ việc bảo quản hòm phiếu cho đến thống kê, kiểm đếm phải tuyệt đối chính xác, dân chủ, đúng quy định.

Thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Bắc Giang và Bắc Ninh tiếp tục tập trung thực hiện phòng, chống dịch bệnh và phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an sinh cho nhân dân.

“Dứt khoát không để đứt gãy chuỗi sản xuất ở Bắc Ninh. Tiếp tục siết chặt quy định phòng chống dịch, có an toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn, không lơ là để trả giá; quan tâm việc xử lý lây nhiễm chéo trong khu cách ly, kêu gọi cộng đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch” – ông nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội trao 10 tỉ đồng, 20 máy thở và 350.000 khẩu trang hỗ trợ Bắc Giang; trao 5 tỉ đồng, 20 máy thở và 350.000 khẩu trang y tế hỗ trợ Bắc Ninh trong công tác phòng, chống dịch.

Cảm ơn đội ngũ y, bác sỹ

Cũng trong ngày, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới kiểm tra công tác bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 8 xã Kim Chung, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Đây là khu vực bỏ phiếu tại nhà sinh hoạt cộng đồng trong khu nhà ở công nhân.

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch Quốc hội trò chuyện trực tuyến với cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế đang làm việc tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, hiện đang thực hiện cách ly, điều trị cho các bệnh nhân.

Ông nói đồng bào cả nước rất xúc động khi thấy có những bác sĩ nhiều giờ liền, nhiều ngày liền, nhiều đêm liền phải căng mình để chống dịch, nhiều người đã ngất xỉu trong lúc làm việc.

“Qua đồng chí Cục trưởng, đồng chí Giám đốc, Hội đồng Bầu cử quốc gia trân trọng gửi lời thăm hỏi, cảm ơn chân thành đến tất cả đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế, những lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch đã vừa cầm lá phiếu trên tay để thực hiện quyền công dân, vừa là lực lượng xung kích trên tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19”, Chủ tịch Quốc hội gửi lời. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm