Chủ tịch Quốc hội: 'Đóng tiền mới cấp cứu là vô cảm'

Sáng 6-12, tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị TP Cần Thơ do Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đã đi tiếp xúc cử tri phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Nhiều cử tri bày tỏ ý kiến về khám chữa bệnh, ô nhiễm môi trường, thuốc chữa ung thư giả…

Cử tri Huỳnh Văn Năm đóng góp ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri phường Ba Láng. Ảnh: NN

Cử tri Huỳnh Văn Năm phản ánh: “Thời gian vừa qua tôi thấy có một trường hợp hết sức thương tâm. Có một em ở Bạc Liêu đi học ở Cần Thơ, đến huyện Châu Thành A (Hậu Giang) em bị tai nạn, chuyển em ra tới đa khoa Trung ương Cần Thơ không có người thân. Để đó một thời gian em bị chảy máu nhiều quá... Trường hợp này rất đau khổ. Vậy xin Chủ tịch QH, mong bà cũng như đoàn ĐBQH TP Cần Thơ có tiếng nói đối với ngành y tế Việt Nam để tránh trường hợp giống như em này, chết rất đau khổ”.

Trả lời cử tri, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết: “Tôi rất chia sẻ, những bệnh nhân bị bệnh nặng, bị tai nạn giao thông vào là phải cấp cứu ngay. Lương tâm người thầy thuốc là phải cấp cứu ngay chứ không phải là nộp viện phí chưa. Hộ khẩu nếu không phải ở Cần Thơ thì chưa làm nhanh, tôi nói cái đó là bất nhân. Đó không phải là lương tâm người thầy thuốc. Đã có bệnh nhân cấp cứu, bệnh nặng, bị tai nạn giao thông nặng là chúng ta phải giải quyết ngay.

Có nhiều trường hợp người nhà rất lo sợ vì tính mạng người nhà của mình nhưng bệnh viện cứ bảo "đi nộp viện phí đi", thật vô cảm!... Đi nộp viện phí đi rồi chúng tôi mới đưa vào cấp cứu. Rất vô cảm! Tôi sẽ chuyển ý kiến này cho Bộ Y tế" - bà Ngân nói.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời ý kiến cử tri tại buổi tiếp xúc với cử tri phường Ba Láng. Ảnh: NN

Bà cũng đề nghị Cần Thơ làm trước, đừng đợi Bộ Y tế chỉ đạo. "Cần có một chỉ thị, nghị quyết của HĐND, của Thành ủy, của UBND chỉ đạo các cơ sở y tế khi dân bệnh nặng, bị tai nạn giao thông đến là phải cấp cứu kịp thời, chữa trị kịp thời. Không được lấy bất cứ một lý do, thủ tục hành chính nào mà làm chậm trễ việc cấp cứu bệnh nhân, để ảnh hưởng tới thương tật và sinh mạng của người ta" - bà Ngân nói trước cử tri.

Về lo ngại ô nhiễm môi trường từ Nhà máy giấy Lee & Man, bà Ngân cho biết Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ căn cứ vào ý kiến cử tri và căn cứ trả lời của Bộ để giám sát. Nếu có một vấn đề gì không đúng với trả lời thì phải chất vấn, yêu cầu Bộ TN&MT phải chịu trách nhiệm, mà đứng đầu là bộ trưởng phải chịu trách nhiệm trước dân.

Còn về vụ thuốc chữa ung thư giả của VN Pharma, cử tri hỏi có chìm xuồng không, Chủ tịch QH nói: “Tôi xin trả lời là không chìm xuồng, đang điều tra và sẽ xét xử lại”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm