Chủ tịch Quốc hội: Chú trọng phòng chống dịch trong các khu CN

Sau khi đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại thị trấn An Lão (Hải Phòng) vào sáng 23-5, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại phường An Hiệp (thị xã Kinh Môn, Hải Dương).

Chủ tịch Quốc hội đánh giá Hải Dương từng trải qua đợt bùng phát thứ 3 dịch bệnh COVID-19 đã tác động nặng nề đến sản xuất và đời sống. Nhưng Hải Dương đã rất kiên cường, cả hệ thống chính trị và người dân đã đồng hành, kiểm soát tốt dịch bệnh. Cùng với sự hỗ trợ của Trung ương và các địa phương khác, Hải Dương giải cứu hàng trăm nghìn tấn nông sản cho người dân.

Trong đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19 lần thứ tư này, Hải Dương cũng bị tác động nặng nề nhưng đã cơ bản kiểm soát được tình hình. Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao công tác phòng chống dịch bệnh của Hải Dương đã thực hiện, điều này đã góp phần quan trọng cho mục tiêu thứ hai là phát triển kinh tế xã hội.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá Hải Dương đã chuẩn bị công tác bầu cử rất chu đáo. Cùng với việc quán triệt đầy đủ, sâu sắc Chỉ thị của Bộ Chính trị, các lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của Hội đồng bầu cử quốc gia, Hải Dương đã có những cách làm linh hoạt, sáng tạo từ chuẩn bị tới vận động bầu cử.

Theo Chủ tịch Quốc hội, việc vận động bầu cử online mà Hải Dương đã thực hiện không chỉ thiết thực trong đợt chống dịch này mà sau này có lẽ cần phải nhân rộng. Không chỉ kết nối các điểm cầu mà còn phát thanh trực tiếp cho người dân được nghe. Người dân đang làm ở ngoài đồng hay trong công xưởng nhà máy đều nghe được hết.

Với gần 1,4 triệu cử tri, Hải Dương đã triển khai tổ chức bầu cử đúng giờ trên toàn tỉnh. Hải Dương đã tổ chức các điểm bầu chu đáo, người dân đi bầu đảm bảo giãn cách, có chỗ che mưa che nắng cho người dân ngồi chờ. Chủ tịch Quốc hội lưu ý Hải Dương tiếp tục bám sát thực địa, xử lý các vướng mắc phát sinh trong công tác bầu cử.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng Hải Dương không chỉ thực hiện nhiệm vụ “kép” nữa mà đang phải làm cùng lúc ba nhiệm vụ là phòng chống dịch bệnh, phát triển kinh tế xã hội và tổ chức thành công cuộc bầu cử. Theo Chủ tịch Quốc hội, trong phòng chống dịch cần lưu ý các cơ sở khám chữa bệnh, chống lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung, đặc biệt là các KCN.

“Nếu các KCN, khu chế xuất phải đóng cửa dừng hoạt động sẽ đứt gãy hết các chuỗi cung ứng, mục tiêu duy trì tăng trưởng sẽ khó đạt được” – Chủ tịch Quốc hội nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy