Chủ tịch Quảng Nam: ‘Không nên quá hoang mang, lo lắng’

Ngày 7-3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang dẫn đến có những hành động không phù hợp gây tổn hại đến cộng đồng và công tác phòng, chống dịch.

Quảng Nam thành lập khu cách ly tại TP Tam Kỳ. Ảnh: TN

Ông Thanh cho hay ngay trong tối 6-3, tỉnh Quảng Nam đã rất quan tâm đến cuộc họp của UBND TP Hà Nội. Đến sáng 7-3, ca dương tính COVID-19 thứ 17 tại Việt Nam được xác nhận, ông đã chỉ đạo các ngành của tỉnh và TP Hội An lập tức lên ngay các phương án, điều tra, xác định những người có liên quan đến chuyến bay với trường hợp này có mặt tại Quảng Nam.

Bước đầu, ngành chức năng tỉnh Quảng Nam đã xác định được những người có liên quan và tiến hành lấy mẫu kiểm tra, tổ chức cách ly tại các cơ sở lưu trú. “Trường hợp cần thiết sẽ tiến hành cách ly tập trung tại bệnh viện và các cơ sở đã xác lập” - ông Thanh nhấn mạnh.

Cũng theo ông Thanh, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cho từng ngành liên quan. Trong đó, đặc biệt là vấn đề thông tin về tình hình dịch cho người dân được biết.

Ngoài ra, ông Thanh khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang, lo lắng dẫn đến có những hành động không phù hợp gây tổn hại đến cộng đồng và công tác phòng, chống dịch.

Tỉnh Quảng Nam diễn tập phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: TN

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết ngành chức năng đã xác định có 33 trường hợp đi cùng chuyến bay với ca dương tính COVID-19 thứ 17 và bảy người đi cùng với 33 người này có mặt tại Quảng Nam.

Theo ông Hai, 33 trường hợp này đều là người nước ngoài, tất cả đã được cách ly tại chỗ và lấy mẫu xét nghiệm. Ngoài ra, ngành y tế sẽ tiến hành khử trùng, khử khuẩn các cơ sở này.

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19, tỉnh Quảng Nam đã cho phép học sinh THPT trên địa bàn TP Hội An tiếp tục nghỉ học đến khi có thông báo mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm