Chủ tịch quận Gò Vấp nói về việc giãn cách xã hội ở địa bàn

Lúc 22 giờ 30-5, ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết 9 chốt kiểm soát dịch trên địa bàn quận đã sẵn sàng hoạt động để thực hiện việc giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ.

Theo ông Dũng, trước mắt các chốt sẽ được lập. “Chưa thể chính xác từng chốt nằm ở đâu nhưng 10 chốt sẽ nằm ở các giao điểm giữa Gò Vấp và các quận lân cận như cầu An Lộc và giáp các quận lớn, trọng điểm. Ngày mai khi thành phố tăng cường thêm người hỗ trợ cho Gò Vấp thì sẽ lập thêm các chốt nữa” ông Dũng nói thêm.

Một khu dân cư đang được phong toả để phòng chống dịch Covid-19 tại quận Gò Vấp đêm 30-5.

Cũng theo ông Dũng, từ 0 giờ ngày 31-5, UBND quận Gò Vấp thực hiện giãn cách theo đúng Chỉ thị 16 của Thủ tướng và văn bản 1749 của UBND thành phố.

Còn về thông tin công dân quận Gò Vấp và công dân nơi khác làm việc trên địa bàn quận này sẽ tạm nghỉ làm trong thời gian phong tỏa, không được ra khỏi quận, trừ các trường hợp được phép theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng thì ông Dũng cho biết đó chỉ là dự thảo.

Theo ông Dũng, chiều nay các đơn vị báo chí nóng lòng muốn biết thông tin, lúc đó Gò Vấp đang bàn bên quận và có cả Sở GTVT bàn phương hướng dự kiến là như vậy nên nó có 1 chút khác.

“Ở góc độ địa phương, chúng tôi nghĩ thế này, mục đích chính của thành phố ra lệnh phong toả để hạn chế lây lan dịch bệnh, đặc biệt ở Gò vấp đang dịch rất nhiều. Nếu như mình không có giải pháp mạnh mẽ, người trong Gò Vấp đi lại bên ngoài dễ dàng và người ngoài Gò Vấp đi vào làm việc thì vấn đề ngăn chặn mầm bệnh rất khó kiểm soát nhưng đó chỉ là dự thảo khi chưa có văn bản của thành phố”, ông Dũng nói.

Ông Dũng khẳng định, về vấn đề này, UBND quận Gò Vấp sẽ thực hiện theo Chỉ thị 16 và văn bản 1749 của UBND thành phố.

Theo văn bản của UBND TP.HCM, riêng quận Gò vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 31-5-2021 theo nguyên tắc: gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, khu phố cách ly với khu phố, phường cách ly với phường.

Các phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Người dân thuộc quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại cơ quan, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị tạm dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

Cùng đó, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Đối với việc di chuyển từ các địa bàn khác qua quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12, giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Công an TP.HCM, UBND quận Gò Vấp và UBND quận 12 có văn bản hướng dẫn cụ thể; lập chốt kiểm soát, có thông báo cụ thể trên phương tiện thông tin đại chúng về các tuyến đường bị cấm hoặc hạn chế phương tiện để người dân biết và thực hiện theo đúng quy định.

 

Danh sách 10 chốt kiểm soát dịch tại Gò Vấp

1.    Cầu thép An Phú Đông.

2.    Cầu An Lộc.

3.     Cầu Bến Phân.

4.    Cầu Trường Đai.

5.    Cầu Chợ Lớn.

6.    Trước số 399 Tân Sơn, phương 12.

7.     Phan Huy Ích.

8.    Ngã tư Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng.

9.    Đường Lê Quang Định, phường 1.

10. Phạm Văn Đồng - Công viên Hoàng Minh Giám

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy