Chủ tịch quận Gò Vấp đề xuất thôi thực hiện Chỉ thị 16 sau 15 ngày giãn cách

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM, sáng 11-6, Chủ tịch UBDN TP Nguyễn Thành Phong đề nghị lãnh đạo quận Gò Vấp đánh giá tình hình sau các ngày áp dụng Chỉ thị 16. Từ đó, ông yêu cầu đưa ra các dự báo và đề xuất có tiếp tục giãn cách nữa hay không.

Ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch quận Gò Vấp cho biết đến nay, quận ghi nhận 106 ca, trong đó 101 ca đã được Bộ Y tế công bố và 5 ca nghi nhiễm COVID-19. Trong ngày 10-6, quận Gò Vấp cũng phát sinh 3 ca F0.

Quận Gò Vấp cũng có 593 trường hợp F1 cách ly tập trung, 2.057 trường hợp F2 hiện cách ly tại nhà. Có 14/16 phường có ca nhiễm. Số mẫu xét nghiệm đã lấy từ ngày 26-5 đến nay là trên 163.000.

“Quận đã ban hành quyết định trưng dụng, khẩn trương sửa chữa Trung tâm chính trị của quận để làm khu cách ly tập trung dự phòng và triển khai khu cách ly tại khách sạn trong quận” – ông Dũng nói.

Về ổ dịch tại khu nhà trọ hẻm 80/59/80A Dương Quảng Hàm, quận Gò Vấp với 23 ca mắc, ông Dũng cho biết chuỗi lây nhiễm này đã cắt đứt 1-2 tuần, không đáng lo.

Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Nguyễn Trí Dũng. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Mặc dù vậy, quận Gò Vấp còn ghi nhận 1-2 ca dương tính tại phường 9, liên quan Công ty Nàng Khô. Ngoài ra, một khu vực ở phường 15 đang được theo dõi. “Các ngày gần đây, quận phát sinh 2-3 ca/ngày và đang khẩn trương truy vết dập dịch” – ông Dũng nói.

Tình hình dịch chuyển biến tốt, ông Nguyễn Trí Dũng cho rằng nguyên nhân là do thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. “Chúng tôi đánh giá Gò Vấp chỉ cần thực hiện đợt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 này trong 15 ngày là đủ. Vì thứ nhất, hiệu quả có chuyển biến tốt. Thứ hai là người dân cũng khó khăn lắm rồi” – ông Dũng nói.

Một địa bàn khác cũng đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng là phường Thạnh Lộc, quận 12. Ông Lê Trương Hải Hiếu cho biết, sau 10 ngày thực hiện chỉ thị 16, tình hình dịch được kiểm soát.

Chính vì thế, ông Hiếu cũng đề xuất từ ngày 12-6 sẽ giảm một mức giãn cách xã hội, thay vì thực hiện theo Chỉ thị 16 thì quận thực hiện Chỉ thị 15 trên toàn địa bàn.

Sau khi nghe báo cáo tình hình thực tế tại hai địa bàn thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã giao Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức đầu tuần tới làm việc với Gò Vấp để đánh giá tình hình, từ đó sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.

Với đề xuất của chủ tịch UBND quận 12, ông Nguyễn Thành Phong cho biết TP.HCM đang xem xét tình hình và sẽ có phương án cụ thể sau 15 ngày giãn cách xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm