Chủ tịch quận Bình Tân nói về việc hỗ trợ gần 770.000 người trong đợt 3

Chiều 18-11, tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM đơn vị 6 gồm nguyên Bí thư Thành uỷ TP Nguyễn Thiện Nhân, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH TP Hà Phước Thắng và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành uỷ TP Dương Ngọc Hải đã có buổi tiếp xúc trực tuyến với cử tri quận Bình Tân sau kỳ họp thứ hai QH khoá XV.

txct-quan-binh-tan

Đoàn ĐBQH TP.HCM tiếp xúc cử tri quận Bình Tân, chiều 18-11. Ảnh: LÊ THOA

Tại đây, một số cử tri bày tỏ quan tâm đến công tác hỗ trợ cho dân. Cử tri Nguyễn Thị Thanh Nguyệt, phường Bình Trị Đông, đề nghị các cấp lãnh đạo nhanh chóng giải quyết các gói hỗ trợ cho người dân.

“Hiện nay người dân rất bức xúc về vấn đề này, các tổ trưởng tổ dân phố rất vất vả, trong khi tuyến đầu cũng rất khó khăn, chịu nhiều áp lực” – cử tri Nguyệt nói.

Cử tri Nguyễn Văn Thuận, phường Bình Hưng Hòa mong muốn những gói cứu trợ đến tay người dân sớm nhất để người dân yên tâm làm ăn, chống dịch.

Còn cử tri Nguyễn Thanh Toàn, phường Bình Hưng Hòa A, cho biết vừa qua khi đại dịch kéo dài, người lao động tạm trú sinh sống trong khu nhà trọ chật hẹp, điều kiện sinh hoạt dưới mức tối thiểu, khiến việc giãn cách giữa những người trong nhà không đảm bảo, dẫn đến dịch lây lan nhanh, gây hậu quả đau thương.

“Thiết tha mong cơ quan nhà nước xúc tiến, chung tay cùng doanh nghiệp xây dựng nhà ở cho công nhân yên tâm cư trú, sản xuất để phát triển kinh tế - xã hội” – cử tri Toàn nói.

Trả lời cử tri, Chủ tịch UBND quận Bình Tân Nguyễn Minh Nhựt nhìn nhận trong tình hình dịch kéo dài, TP đã có các chính sách hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng vì dịch.

chu-tich-binh-tan

Chủ tịch UBND quận Bình Tân Nguyễn Minh Nhựt trả lời cử tri. Ảnh: LÊ THOA

Khi gói hỗ trợ đợt 2 kết thúc thì có gói hỗ trợ đợt 3 do giãn cách kéo dài, số người bị ảnh hưởng vì dịch tăng lên. Quận Bình Tân có khoảng 770.000 người nằm trong diện nhận hỗ trợ đợt 3.

Ông Nhựt cho biết hiện nay ngân sách chỉ mới cấp khoảng 50% với khoảng 330 tỉ đồng, quận ứng thêm 60 tỉ đồng nữa để hỗ trợ cho những người khó khăn; phần còn lại quận sẽ kiến nghị TP chi trả cho những người đang thuộc diện bình xét để nhận hỗ trợ gói đợt 3 này.

“Đợt 3 này tập trung vào những người thực sự khó khăn. Khi bình xét đối tượng này, đề nghị phường, khu phố làm khách quan, chính xác, làm sao đảm bảo việc hỗ trợ đúng người, đúng đối tượng” – ông Nhựt nhấn mạnh.

Liên quan đến nhà ở cho công nhân, ông Nhựt cho biết TP đã thấy được việc công nhân giãn cách khó khăn trong nhà trọ, vừa qua quận Bình Tân cũng phát sinh dịch ở khu vực này.

Do đó TP đang có kế hoạch đầu tư nhà ở xã hội, nhà lưu trú cho công nhân và  sẽ đẩy mạnh việc này trong thời gian tới. Quận hiện đang thống kê lại các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn để báo lại cho TP và có phối hợp thực hiện trong thời gian sớm nhất.

Sớm xử lý dứt điểm những vụ án kéo dài

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Phạm Văn Chiến, phường Tân Tạo đề nghị các cơ quan chức năng giải quyết nhanh vụ án của Hồ Duy Hải để người dân tâm phục khẩu phục.

Cử tri Chiến cũng bày tỏ quan tâm đến vụ buôn lậu gỗ trắc ở Quảng Trị, vụ phân bón Thuận Phong vì đã lâu mà chưa giải quyết được. Ông đề nghị giải quyết dứt điểm để tăng niềm tin của người dân.

txct-quan-binh-tan
ĐBQH TP.HCM Dương Ngọc Hải, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ TP trả lời cử tri. Ảnh: LÊ THOA

Trả lời cử tri, ĐBQH TP.HCM Dương Ngọc Hải, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ TP, cho biết đây là vụ án rất phức tạp, xảy ra ở Long An, đã trải qua các giai đoạn tố tụng sơ thẩm, phúc thẩm, giám đốc thẩm. Chủ tịch nước đã bác đơn xin ân giảm.

Tuy nhiên sau đó có đơn khiếu nại nên Uỷ ban Tư pháp của QH đã xem lại, hiện nay đang được Uỷ ban Thường vụ QH xem xét.

Đối với vụ bán tang vật gỗ trắc ở Quảng Trị, ĐB Hải cho biết vụ này cũng được nhiều ĐBQH quan tâm. Vụ án cũng đã qua các giai đoạn tố tụng, hiện nay khi có đơn phản ánh thì vụ việc đang nằm trong quy trình của Uỷ ban Tư pháp của QH xem xét giải quyết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm