Chủ tịch quận 1 được bầu làm Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM

Sáng 22-4, tại kỳ họp thứ 25 HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2021, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ đã đọc tờ trình giới thiệu ông Nguyễn Văn Dũng để bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM, nhiệm kỳ 2016–2021. Ông Dũng hiện là đại biểu HĐND TP và là Chủ tịch UBND quận 1.

Ông Nguyễn Văn Dũng trình bày chương trình hành động. Ảnh: NGUYỆT NHI

Trình bày chương trình hành động, ông Nguyễn Văn Dũng cam kết sẽ tập trung tiếp cận lại công việc tại cơ quan chuyên trách HĐND TP, hoàn thành tốt nhiệm vụ giai đoạn cuối nhiệm kỳ 2016-2021.

Với lĩnh vực dự kiến được phân công phụ trách là kinh tế - ngân sách, ông Dũng hứa sẽ nghiên cứu, học tập các quy định của pháp luật để tham mưu Chủ tịch HĐND TP, Thường trực HĐND TP ban hành Nghị quyết phù hợp.
Cụ thể là các nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của TP; quy hoạch phát triển các ngành, lĩnh vực; dự toán thu ngân sách nhà nước, phân bổ dự toán ngân sách;  các nội dung liên quan đến phí, lệ phí, các khoản đóng góp của nhân dân; biện pháp quản lý, sử dụng đất đai, tài nguôn, khoáng sản,…

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ tặng hoa chúc mừng tân Phó chủ tịch HĐND TP  Nguyễn Văn Dũng.  Ảnh: NGUYỆT NHI 

Đồng thời, thực hiện tốt việc tiếp công dân; lắng nghe, ghi nhận ý kiến của người dân kịp thời để chuyển đến các cơ quan chức năng; quan tâm giải quyết các quyền lợi chính đáng, hợp pháp của công dân.

Kết quả kiểm phiếu bầu ngay sau đó, ông Nguyễn Văn Dũng đã trúng cử chức danh Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2021 với tỉ lệ phiếu đạt 90,9% so với tổng số đại biểu có mặt.

Ông Nguyễn Văn Dũng năm nay 49 tuổi, quê ở Bình Chánh, TP.HCM. Ông có trình độ là thạc sỹ Chính trị học, cử nhân Luật, cử nhân Kinh tế, cao cấp Lý luận chính trị.

Trước khi làm Chủ tịch UBND quận 1, ông Nguyễn Văn Dũng từng giữ các chức vụ như: Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP.HCM, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tân Phú, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Tân Phú.

Trước đó, tại tại kỳ họp thứ 23 HĐND TP.HCM khóa IX đầu tháng 12-2020, các đại biểu HĐND TP đã bầu bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch HĐND TP, giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP.HCM. Kể từ đó đến nay, Thường trực HĐND TP khuyết 1 phó chủ tịch.

Như vậy, nhân sự Thường trực HĐND TP.HCM đã được kiện toàn với một chủ tịch là bà Nguyễn Thị Lệ và hai phó chủ tịch là ông Phạm Đức Hải và ông Nguyễn Văn Dũng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm