Chủ tịch phường phân trần việc cán bộ đi nghỉ mát

Ông vừa về TP.HCM trong sáng cùng ngày, 30 cán bộ của phường vẫn còn ở lại Phú Quốc. “Chiều tối 21-7, tôi có nhận được điện thoại của chủ tịch UBND quận yêu cầu toàn bộ cán bộ phường quay về nhưng mọi người đã lên máy bay. Sáng 22-7, tôi đã quay về TP.HCM”.

Lý giải việc đi nghỉ mát vào ngày làm việc, ông Tân nói: Căn cứ vào kết quả hội nghị cán bộ, công chức năm 2016 và ý kiến của nhân viên, phường tổ chức hai đợt tham quan nghỉ lễ, đợt 1 từ tối 30-6 đến 3-7, đợt 2 từ tối 21 đến 24-7. “Phường có xin phép nghỉ ngày thứ Sáu nhưng quận không cho phép. Ngày 20-7, phường nhận được văn bản của quận thì trở tay không kịp, nếu để toàn bộ anh em ở nhà hết thì rất thiệt thòi” - ông Tân nói.

Chủ tịch UBND phường cho biết khi tổ chức cho 30/52 cán bộ, công chức, nhân viên phường đi du lịch, phường đã chỉ đạo cho mọi người giải quyết hết công việc tồn đọng. Phân công bốn cán bộ, công chức, nhân viên hỗ trợ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trong thời gian đi tham quan nghỉ mát tại Phú Quốc. Sáng 21-7, bốn cán bộ khác đi nghỉ mát sẽ bàn giao công việc, hướng dẫn cách giải quyết hồ sơ cho bốn cán bộ thay thế.

“Sau lần này, phường sẽ rút kinh nghiệm, không nên đi du lịch vào ngày làm việc để người dân không hiểu lầm phường không giải quyết hồ sơ” - ông Tân nói.

Liên quan sự việc trên, tối 22-7, ông Lê Văn Thinh, Chủ tịch UBND quận Bình Tân, cho biết: “Chiều 22-7, UBND quận đã có báo cáo cho lãnh đạo UBND TP.HCM sự việc trên”. Theo đó, phường có bố trí cán bộ trực ở các bộ phận liên quan, không gây ảnh hưởng, phiền hà cho người dân. Trong ngày 22-7, có bí thư, phó bí thư thường trực và ba phó chủ tịch có mặt tại cơ quan để giải quyết hồ sơ hành chính, các bộ phận ủy ban vẫn làm việc bình thường. “Chủ trương của quận là không cho đi du lịch ngày thứ Năm, thứ Sáu và khi đi phải bố trí phân công đầy đủ cán bộ làm việc ở các bộ phận” - ông Thinh nói.

Xem thêm TP.HCM: Hàng chục cán bộ phường, quận bỏ việc đi du lịch

TP Tam Điệp: Cán bộ đóng cửa đi tập huấn trong ngày làm việc

Sáng 22-7, tất cả các phòng chuyên môn của Phòng Tài chính TP Tam Điệp (Ninh Bình) đóng cửa vì đang đi nghỉ mát.

Chúng tôi liên lạc với ông Tống Duy Tứ, Trưởng phòng Tài chính của TP Tam Điệp, ông Tứ cho biết: “Phòng vẫn có năm đồng chí trực ở nhà, tám cán bộ đi Nha Trang”.

Ông Dương Đức Đằng, Chủ tịch UBND TP Tam Điệp, xác nhận: “Phòng có 13 người thì tám đồng chí đi tập huấn ở Đà Lạt. Phòng Tài chính đi tập huấn để học hỏi kinh nghiệm. Đi từ thứ Sáu, Chủ nhật sẽ về”. Có điều ông Đằng không biết cán bộ học hỏi kinh nghiệm gì, ở Nha Trang hay ở Đà Lạt. Còn ông Tứ lại khẳng định là cán bộ tập huấn tại Nha Trang, có ghé Đà Lạt chơi một ngày.

HẢI ĐƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm