Chủ tịch phường 2 lần bị phê bình vì trạm trộn bê tông lậu

Ngày 11-11, tin từ UBND thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết ông Nguyễn Hữu Tuy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai, đã có công văn về việc xử lý sai phạm tại trạm trộn bê tông thương phẩm xây dựng trái phép ở phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai).

Trạm trộn bê tông lụi hoạt động tại khu vực mỏ đá (đã bị UBND tỉnh Nghệ An đóng cửa) chưa hoàn thổ trả lại môi trường.

Theo công văn, UBND thị xã Hoàng Mai phê bình chủ tịch UBND phường và UBND phường do chưa thực hiện nghiêm túc kiến nghị của tổ công tác liên ngành tỉnh Nghệ An về việc xử lý sai phạm tại trạm trộn bê tông xây dựng trái phép ở phường Quỳnh Xuân. Do trong công tác giám sát, lãnh đạo phường Quỳnh Xuân đã để xảy ra tình trạng trạm trộn hoạt động khi chưa thực hiện đầy đủ thủ tục theo quy định và chưa báo cáo kịp thời cho cấp có thẩm quyền.

Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai cũng yêu cầu UBND phường Quỳnh Xuân, trong thời gian tới tiếp tục tăng cường giám sát việc đình chỉ hoạt động trạm trộn bê tông thương phẩm của các chủ đầu tư (Công ty TNHH Xuân Hùng và Công ty Xuân Chung) khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định. Đồng thời yêu cầu Công an thị xã Hoàng Mai theo chức năng nhiệm vụ phối hợp với các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra xử lý ô tô vi phạm, các xe ra vào trạm trộn xây dựng trái phép.

Các phòng TN&MT, Phòng Quản lý đô thị thị xã Hoàng Mai chỉ đạo UBND phường Quỳnh Xuân quản lý chặt chẽ công tác chấp hành pháp luật về đất đai, xây dựng trên địa bàn.

Công văn của UBND thị xã Hoàng Mai.

Trước đó, ngày 29-8-2017, chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai cũng đã có văn bản phê bình chủ tịch UBND phường Quỳnh Xuân vì không thực hiện nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND thị xã, vẫn để trạm trộn bê tông xây dựng không phép trên địa bàn phường.

Trước đó, ngày 12-12-2017, Tổ công tác liên ngành tỉnh Nghệ An đã kiểm tra và kết luận: “Việc xây dựng trạm trộn bê tông thương phẩm và các công trình của Công ty TNHH Xuân Hùng chưa thực hiện các thủ tục hồ sơ xây dựng đầu tư dự án theo quy định là vi phạm pháp luật hiện hành. Công tác quản lý nhà nước về trật tự đô thị của chính quyền địa phương còn lỏng lẻo, chưa kiểm tra, ngăn chặn, chưa xử lý kịp thời các hành vi vi phạm; chưa hướng dẫn cho doanh nghiệp thực hiện đầu tư dự án theo quy định dẫn đến vi phạm... Việc để trạm trộn bê tông thương phẩm vi phạm pháp luật về xây dựng và đất đai trách nhiệm chính thuộc về các chủ đầu tư, UBND phường Quỳnh Xuân và UBND thị xã Hoàng Mai”.

Bê tông thương phẩm lụi chở đến các công trình ở thị xã Hoàng Mai (Nghệ An).

Ông Vũ Văn Từ, Chủ tịch UBND phường Quỳnh Xuân, phân trần: “Chúng tôi đã giao cán bộ địa chính mời giám đốc Công ty Xuân Hùng lên làm việc và hỏi hồ sơ pháp lý đã có những cái gì, đang nằm ở đâu và đưa giấy hẹn để chúng tôi kiểm tra. Tôi đang định vào các sở, ban ngành kiểm tra xem giám đốc công ty có đi làm thủ tục giấy tờ hay không. Nếu trạm trộn bê tông Xuân Hùng không dừng hoạt động thì chúng tôi báo cáo UBND tỉnh Nghệ An ra mà xử lý chứ biết làm sao được. Công ty không chấp hành thì cho dừng hẳn dự án luôn, UBND tỉnh Nghệ An không được cấp phép nữa, chứ cứ làm tội làm tình. Dư luận cho rằng ông Từ “bảo kê”, ông Từ góp tiền (cổ phần), tôi có sung sướng gì đâu, chúng tôi có được ăn uống chi đâu, cũng khổ lắm... Tôi sợ giám đốc công ty đó vứt hồ sơ trong tỉnh vậy chứ không hoàn tất giấy tờ”.

Ông Phạm Văn Hào, Trưởng phòng TN&MT thị xã Hoàng Mai, cho biết: “Chúng tôi khẳng định không ai bảo kê cho trạm trộn bê tông lậu hoạt động và UBND thị xã đã có phương án cắt điện nếu công ty không chấp hành tạm dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục giấy tờ pháp lý”.

Như đã phản ánh, tại khu vực mỏ đá Lèn Chùa (mỏ đá đã bị đóng cửa) ở khối 9, phường Quỳnh Xuân, trạm trộn bê tông thương phẩm cỡ lớn được Công ty Xuân Hùng xây dựng, ngang nhiên hoạt động “lậu”, thách thức pháp luật hơn một năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy