Chủ tịch Phan Văn Mãi tiếp công dân giải quyết đơn kiến nghị về nhà đất

Sáng 23-11, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã có buổi tiếp công dân định kỳ để giải quyết đơn của ông Lê Phước Lộc (quận 1, TP.HCM).
Đơn của ông Lộc kiến nghị Nhà nước xác định không quản lý căn nhà số 82 đường Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, quận 1 (đường Gia Long, phường 11 cũ) theo Nghị quyết số 755/2005/NQ- UBTVQH11 ngày 2-4-2005 của của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi trao đổi lại với ông Lê Phước Lộc. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Tại buổi tiếp công dân, ông Lộc bày tỏ mong muốn UBND TP.HCM xác định không quản lý căn nhà số 82 đường Lý Tự Trọng.

Đại diện Sở Xây dựng TP.HCM cho rằng căn nhà 82 Lý Tự Trọng do ông Lê Phước Lộc (người đang trực tiếp sử dụng nhà và thuộc đối tượng người thừa kế hợp pháp của chủ sở hữu nhà đất tại thời điểm Nhà nước có văn bản quản lý) có đơn đề nghị xác định Nhà nước không tiếp tục quản lý căn nhà nêu trên là có cơ sở để xem xét, giải quyết.
Theo đại diện Sở Xây dựng, việc này phù hợp với quy định tại điểm d, khoản 1, Điều 5 Nghị quyết số 755/2005/NQ-UBTVQH11 và điểm b, mục 4, Thông tư số 03/2007/TT-BXD ngày 22-5-2007 của Bộ Xây dựng.
Theo tinh thần của các quy định trên, Nhà nước chỉ xác định có còn quản lý hay không quản lý căn nhà số 82 đường Lý Tự Trọng theo văn bản quản lý trước đây, trên cơ sở người đang trực tiếp sử dụng nhà thuộc đối tượng được quy định như đã nêu trên.
Từ đó, Sở Xây dựng đề xuất UBND TP.HCM chấp thuận ban hành quyết định về việc không thực hiện quản lý đối với căn nhà số 82 đường Lý Tự Trọng theo quy định. Đồng thời, giao UBND quận 1 xem xét, giải quyết cho người đang trực tiếp sử dụng nhà được thực hiện các quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật hiện hành.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi tiếp công dân. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Phát biểu kết luận tại buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết: Qua nghiên cứu hồ sơ thấy rõ về nguồn gốc, lịch sử và quá trình quản lý sử dụng căn nhà 82 đường Lý Tự Trọng rất rõ ràng, có ý kiến thống nhất của các cơ quan phường, quận và TP.

Căn cứ theo quy định của pháp luật, lịch sử và thực trạng đó, ông Phan Văn Mãi thống nhất đề nghị của các cơ quan chức năng. Ông yêu cầu Văn phòng UBND TP.HCM phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu UBND TP ra quyết định không quản lý nhà 82 Lý Tự Trọng, để gia đình và các cơ quan tiến hành các thủ tục khác.
Người đứng đầu chính quyền TP.HCM yêu cầu khi có quyết định, các cơ quan liên quan tiến hành các thủ tục theo quy định của pháp luật để hỗ trợ cho gia đình ông Lê Phước Lộc càng sớm càng tốt.
Văn phòng UBND, Ban Tiếp Công dân TP.HCM sớm hoàn thiện các thủ tục buổi tiếp công dân, triển khai, theo dõi tiến độ thực hiện của các cơ quan liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm