Chủ tịch nước ủng hộ tăng tỉ lệ điều tiết ngân sách cho TP.HCM

Đó là thông tin được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nói tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 10, sáng 14-5.

Tại buổi tiếp xúc, bày tỏ đồng tình với chương trình hành động của các ứng viên, nhưng cử tri huyện Củ Chi cũng mong muốn các ứng viên trúng cử sẽ quan tâm và có tiếng nói để các các cơ quan Trung ương có chính sách tạo nguồn lực lớn hơn cho TP.HCM phát triển.

Bởi theo cử tri, có nguồn lực lớn thì TP.HCM mới giải quyết được các điểm nghẽn hiện nay về hạ tầng giao thông, ngập nước, ùn tắc, các vấn đề an sinh xã hội.

Chia sẻ với cử tri, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết ông ủng hộ việc tăng tỉ lệ điều tiết ngân sách cho TP.HCM. “Tôi đã có một số biện pháp hết sức mạnh mẽ, có một số nghị quyết giai đoạn cuối rất đầy đủ” – ông Nguyễn Xuân Phúc nói.

Theo Chủ tịch nước, vừa qua ông có làm việc với Thủ tướng và đã đưa ra ý kiến chung là phải nâng tỉ lệ điều tiết ngân sách để lại cho TP.HCM để TP có điều kiện phát triển và tiếp tục có đóng góp nhiều hơn cho ngân sách Trung ương. “Chúng tôi sẽ rất ủng hộ việc đưa ra Quốc hội và Bộ Chính trị vấn đề này – vấn đề điều tiết ngân sách cho TP.HCM” – Chủ tịch nước nói.

“1% điều tiết ngân sách cho TP.HCM, tức là tăng lên khoảng 2.200 tỉ đồng” – ông Nguyễn Xuân Phúc nói và cho rằng đây là điều kiện thuận lợi để TP.HCM đầu tư phát triển hạ tầng, giải quyết các vấn đề về nâng cao đời sống, an sinh xã hội cho người dân.

Trong ngày hôm qua, tại buổi làm việc với TP.HCM, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định tinh thần ủng hộ tối đa về đề án tăng tỉ lệ điều tiết ngân sách cho TP.HCM giai đoạn 2022-2025 lên 23%.

Theo đề án này, TP.HCM đề xuất điều chỉnh tỉ lệ điều tiết ngân sách là 23% cho giai đoạn 2022-2025, thay vì 18% như giai đoạn 2011-2016. Đề án này nhằm tăng thu ngân sách chuyển cho trung ương và tạo tiền đề để TP.HCM phát triển nhanh và bền vững.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy