Chủ tịch nước từ trần có hàng trăm ngàn bài xuyên tạc

Từ ngày 21 đến 27-9, trên mạng xã hội đã có hơn 36.000 bài viết, hơn 174.900 bình luận, gần 198.400 lượt chia sẻ và hàng triệu lượt like với nhiều hình ảnh, thông tin xuyên tạc, ác ý nhằm nói xấu chế độ và nói xấu lãnh đạo.

Thông tin được Thiếu tướng, ĐBQH Nguyễn Minh Hoàng (Phó chính ủy Quân khu 7 - ĐB TP.HCM) đưa ra sáng nay, 27-10.

ĐB Nguyễn Minh Hoàng đề nghị có hướng dẫn tác chiến giữa công an và quân đội để ngăn chặn nguy cơ từ an ninh mạng

Sau khi điểm lại khái quát những vấn đề về quốc phòng, an ninh, trong đó có vấn đề an ninh biển, biên giới, ông cho rằng một hạn chế mới nổi lên gần đây có ảnh hưởng trực tiếp đến sự ổn định chính trị và phát triển bền vững của chế độ là những vấn đề liên quan đến an ninh mạng, an toàn thông tin và đấu tranh phòng, chống diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ trên mạng xã hội.

Những vấn đề ĐB Nguyễn Minh Hoàng nêu, theo ông, đều căn cứ vào thực tế và ý kiến của cử tri.

“Thủ đoạn thường xuyên được người chống phá sử dụng là lợi dụng sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn, kỷ niệm, hay một quyết sách mới để đưa ra thông tin xuyên tạc, kích động, chống đối chính quyền”, ĐB Hoàng nói.

Thêm nữa, ĐB Hoàng điểm lại vài sự kiện: “Ví dụ gần đây nhiều trường hợp đưa tin xuyên tạc rằng kết luận của Thủ tướng về đất đai Thủ Thiêm là chưa rõ ràng, thiếu minh bạch; tấn công Luật An ninh mạng, dự án Luật đặc khu, kích động người dân xuống đường tuần hành, biểu tình, bạo loạn gây hậu quả rất nghiêm trọng ở nhiều tỉnh và thành phố trong thời gian qua”.

Theo Phó chính ủy Quân khu 7, hoạt động tấn công mạng và làm lộ bí mật nhà nước trên không gian mạng đã diễn ra ngày càng nhiều, mức độ nguy hiểm ngày càng gia tăng...

ĐB Hoàng cho rằng tình trạng phản ánh thông tin một chiều, cường điệu các vấn đề kinh tế, các bức xúc và vấn đề nhân dân quan tâm chưa được xử lý đúng mức.

Từ những vấn đề nêu trên, ông đề nghị Chính phủ tăng cường làm tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức về quốc phòng an ninh cho các đối tượng, nhất là các chức sắc tôn giáo, trưởng làng, trưởng bản nhằm bảo đảm lợi ích cộng đồng, an ninh chính trị. Đồng thời chỉ đạo khắc phục những sơ hở trong hệ thống pháp luật liên quan đến quốc phòng an ninh.

Vị đại biểu TP.HCM cũng đề nghị Đảng, Nhà nước chỉ đạo các lực lượng chức năng đấu tranh quyết liệt trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, tổ chức phản động và các lực lượng chống đối trong nước; ngăn chặn và vô hiệu hóa các vụ kích động gây rối với ý đồ tập dượt để bạo loạn và lật đổ chế độ.

Cạnh đó, phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng chống phá trên mạng gắn với việc phản bác các luận điệu xấu trên mạng, mau chóng định hướng dư luận.

Ông cũng đề nghị chỉ đạo bổ sung cơ chế hợp đồng tác chiến giữa công an và quân đội với các lực lượng chức năng khác; xử lý kịp thời các tình huống cụ thể trên thực địa một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.

Cuối cùng, Thiếu tướng Hoàng đề nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành ra thông tư hướng dẫn việc phòng thủ khu vực hàng năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm