Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Với ngàn năm đô hộ, TQ luôn sẵn sàng chia cắt ta để dễ đàn áp

“Về phản ứng với Trung Quốc trong vụ việc Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong khu vực đặc quyền kinh tế của nước ta, ta không chủ trương dùng vũ lực, quân sự mà chủ trương tiến hành đấu tranh bằng con đường ngoại giao, kiên trì và khôn khéo. Nếu qua ngoại giao vẫn không ổn, không ngã ngũ thì ta sẽ kiện Trung Quốc ra tòa án Quốc tế, đó là thái độ rất rõ ràng của Việt Nam. Chúng ta không sợ, mà ngược lại, luôn chủ động sẵn sàng cho mọi tình huống”. 

Đây là khẳng định của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với cử tri quận 1 và quận 3 tại buổi tiếp xúc cử tri tại hai quận này ngày 16-5.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao đổi, thăm hỏi cử tri tại cuộc tiếp xúc cử tri quận 1 sáng 16-5.

Cũng theo Chủ tịch nước, dân tộc Việt Nam là một dân tộc đoàn kết, và điều này luôn thể hiện rõ nhất khi đất nước gặp khó khăn. Chủ tịch nước kêu gọi mọi người dân hãy bình tĩnh, sáng suốt, cảnh giác với những thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. 

“Chúng ta luôn cập nhật thông tin, nhưng phải chọn lọc thông tin nào đúng, thông tin nào sai để nhận thức và hành động cho đúng. Hãy cùng đoàn kết để giành chiến thắng như cha ông ta từng có trước kia. Hơn ai hết, chúng ta đều hiểu rằng nước lớn bên cạnh hơn ngàn năm đô hộ ta thì họ luôn  sẵn sàng chia cắt khối đoàn kết của ta để dễ đàn áp.”, Chủ tịch nước kêu gọi.

Bên cạnh việc kiên quyết bảo vệ tổ quốc, Chủ tịch nước cũng đề nghị các địa phương cần chú trọng phát triển kinh tế, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp làm ăn, thu hút đầu tư. “Ông bà ta từng đã nói “Thực túc binh cường”, bởi vậy nếu không có thực lực mạnh, kinh tế vững thì sao sao chúng ta có thể bảo vệ được chủ quyền tổ quốc”, ông nói.

Thu Hương

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm