Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: ‘Tôi sợ nhất người ta nói chợ chiều’

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc với cử tri quận 1. Ảnh: TÁ LÂM

Cử tri nói về đường dây nóng của Bí thư Đinh La Thăng

Sáng 3-3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng tổ đại biểu đơn vị 1 Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM khóa XIII đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 1 (TP.HCM).

Cử tri Lê Đình Vũ (phường Tân Định) bày tỏ thái độ phấn khởi vì nhiệm kỳ qua các đại biểu Quốc hội đã làm được rất nhiều vấn đề cho người dân. Tuy nhiên, ông Vũ chưa hài lòng ở vấn đề giám sát thi hành luật chưa được rõ. Theo vị cử tri này, nhiều dự án luật vì không được giám sát đến nơi đến chốn nên luật không đi vào cuộc sống của người dân. Nhiều vấn đề người dân bức xúc nhưng không được giải quyết đến nơi đến chốn.

“Như đồng chí Đinh La Thăng có đường dây nóng là nghẽn mạng ngay. Vì sao lại nghẽn mạng? Vì những bức xúc của người dân không được giải quyết thỏa đáng nên khi có đường dây nóng, nhiều người dân mới dồn dập gọi đến với mong muốn được giải quyết bức xúc của mình” - ông Vũ nói.

Cũng quan tâm đến đường dây nóng của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, cử tri Nguyễn Minh Hoan, phường Tân Định, cho biết chỉ trong một tuần đường dây nóng của ông Đinh La Thăng đã nhận được 3.300 cuộc gọi và hơn 1.100 tin nhắn phản ánh rất nhiều vấn đề về quản lý đô thị, an ninh trật tự, cải cách hành chính, các khiếu nại, tố cáo…

“Chính bản thân tôi cũng gọi điện đến nhưng nghẽn mạng” - ông Hoan nói và cho rằng lãnh đạo TP.HCM cần phân loại theo lĩnh vực các vấn đề dân bức xúc qua đường dây nóng để giải quyết một cách thấu đáo, cần tăng cường tiếp xúc cử tri để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân nhiều hơn nữa.

Mong khóa sau làm tốt hơn

Cử tri TP.HCM bày tỏ ý kiến với chủ tịch nước. Ảnh: TÁ LÂM

Tiếp thu những ý kiến đóng góp của cử tri, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết đây là phiên tiếp xúc cử tri cuối cùng của nhiệm kỳ. Chủ tịch nước cũng tỏ thái độ vui mừng vì hôm nay cử tri đến đông đủ.

“May mắn vì hôm nay cả ba vị đại biểu Quốc hội đều có mặt đầy đủ, anh Phước (đại biểu Hoàng Hữu Phước - PV) hôm nay hết ốm rồi. Tôi sợ nhất là người ta nói chợ chiều, những buổi cuối cùng dễ chợ chiều lắm” - ông Trương Tấn Sang nói.

Chủ tịch nước cho rằng nhiệm kỳ này các đại biểu Quốc hội đã làm được nhiều việc nhưng cũng đọng lại nhiều việc chưa xong. “Tôi mong rằng các đại biểu khóa sau sẽ làm việc tốt hơn. Những việc còn yếu kém mà bà con còn nhắc nhở nhiều lần, hy vọng khóa sau sẽ làm tốt hơn nhiều. Tôi cũng mong bà con bầu đúng người tâm huyết, đúng với tâm tư nguyện vọng. Tôi có lòng tin anh em mới sẽ có đóng góp nhiều hơn” - ông Trương Tấn Sang nói.

Còn bốn tháng nữa mới hết nhiệm kỳ, ông Trương Tấn Sang cho biết những gì còn tồn đọng thì cử tri cứ đến gặp các đại biểu Quốc hội bày tỏ ý kiến. Ông cùng các đại biểu sẽ đưa ý kiến của cử tri vào diễn đàn Quốc hội.

Có đại biểu cả nhiệm kỳ không có phát biểu nào

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri cũng mong muốn Quốc hội khóa mới cần tăng số lượng đại biểu của TP.HCM, tăng đại biểu chuyên trách. “Đại biểu vào Quốc hội phải có tham luận chứ không phải ngồi nghe” - cử tri Hoan nói.

“Các đồng chí kiêm nhiệm vào Quốc hội gần như không hoạt động gì, thậm chí đang họp bỏ về giải quyết việc ở địa phương. Có đại biểu Quốc hội có chức, có quyền nhưng suốt nhiệm kỳ không có phát biểu nào" - ông Phạm Bá Lữ, phường Đa Kao, nói.

Cử tri này cũng đề nghị nâng lên 60% chuyên trách, giảm lực lượng đại biểu trong các cơ quan hành pháp, "vì các đại biểu bộ ngành soạn thảo luật toàn vì lợi ích nhóm cho ngành chứ không phải cho dân”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm