Chủ tịch nước: Trồng rừng là nhiệm vụ cấp bách, lâu dài

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết, 55 năm trước khi thế giới chưa nhận thức rõ về biến đổi khí hậu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của con người thì Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động “Tết trồng cây” được toàn dân tích cực hưởng ứng.

Chủ tịch nước: Trồng rừng là nhiệm vụ cấp bách, lâu dài ảnh 1 Chủ tịch nước đánh trống phát động Lễ Tết trồng cây  

 

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Việt Nam là một trong những nước chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của biến đổi khí hậu. Thực tế cho thấy trong những năm gần đây, chúng ta luôn phải hứng chịu những cơn bão mạnh, lũ lụt, lũ ống… có cường độ mạnh khiến Việt Nam chịu thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trồng cây tại Đền thờ Bà mẹ VNAH (Hàm Rồng, Thanh Hóa)

 

Chủ tịch nước cũng chỉ rõ, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do diện tích rừng trong nhiều năm gần đây bị tàn phá nghiêm trọng, Không ít những dự án chuyển đổi rừng khiến diện tích rừng, độ che phủ bị giảm xuống.


Thanh niên với “Tết trồng cây

“Trồng rừng đối với Việt Nam chúng ta hiện nay là vấn đề cấp bách, là chiến lược lâu dài của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Tôi kêu gọi đồng bào, đồng chí trong cả nước, mỗi người tích cực nhận thức tham gia trồng cây, bảo vệ rừng chính là thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ”, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chỉ đạo.

 

Cũng tại buổi lễ, ông Trịnh Văn Chiến, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, Thanh Hóa là tỉnh có độ che phủ rừng 51% cao hơn mức bình quân chung của cả nước gần 10%. Việc phát triển và bảo vệ rừng trong những năm, Thanh Hóa đã có những bước tiến dài. Trong đó đặc biệt ưu tiên cho phát triển nghề rừng cho đồng bào dân tộc thiểu số đã có bước chuyển đổi quan trọng đem lại thu nhập cao cho người dân. Trong những năm tới Thanh Hóa sẽ tiếp tục tuyên truyền, triển khai việc bảo vệ rừng đi đôi với phát triển kinh tế xã hội. Thực hiện hiệu quả về bảo vệ cây trồng, rừng trồng hiệu quả.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.