Chủ tịch nước trong ký ức người dân quê nhà

Nhiều người dân xã Quang Thiện đã xúc động, bùi ngùi, rớt nước mắt chia sẻ về những kỷ niệm, những lần về thăm quê của Chủ tịch nước.

Ông Đỗ Xuân Nùng (83 tuổi, ngụ xóm 13, xã Quang Thiện) cho hay: Nhà ông chỉ cách nhà Chủ tịch nước Trần Đại Quang mấy bước chân. Từ hôm nghe tin Chủ tịch nước qua đời ở tuổi còn quá trẻ, gia đình ai cũng buồn, thương tiếc. “Ông ấy là người có tấm lòng nhân hậu, thương dân, hết lòng với người dân địa phương, người nghèo và trẻ em” - ông Nùng nói.

Theo ông Nùng, lúc Chủ tịch nước Trần Đại Quang còn nhỏ, gia đình rất nghèo khó, bố mất sớm, một mình người mẹ phải nuôi sáu người con với đủ thứ nghề từ làm ruộng đến buôn bán chuối mưu sinh ở chợ huyện. Chủ tịch nước lúc nhỏ học rất giỏi, người dân địa phương luôn xem là tấm gương để dạy con cháu của mình.

Người dân Ninh Bình xúc động tại lễ tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ảnh: TTXVN

“Sau này, khi làm Bộ trưởng Bộ Công an, rồi Chủ tịch nước, mỗi lần ông trở về quê đều dành những tình cảm ân cân, chia sẻ với người dân xã Quang Thiện, tặng quà cho người nghèo, tặng xe đạp cho những em nhỏ vượt khó học giỏi. Đặc biệt, mới đây Chủ tịch nước đã tặng mũ bảo hiểm cho các cháu nhỏ trước khi vào năm học mới 2018-2019. Món quà của Chủ tịch khiến những cháu nhỏ ở quê và nhà tôi xúc động, tự hào...” - ông Nùng tâm sự.

“Chủ tịch nước là người tài giỏi và rất nặng tình với quê hương. Mỗi lần Chủ tịch về quê đều dành những tình cảm đặc biệt cho người dân xã Quang Thiện và đồng đội của ông ở quê nhà. Chủ tịch nước đã mãi mãi ra đi rồi” - Đại úy Nguyễn Anh Hào, ngụ xóm 13, xã Quang Thiện, rớt nước mắt nhớ về những ký ức với người bạn tuổi thơ.

Đêm xuống, hàng vạn người tiếp tục xếp hàng để được vào viếng Chủ tịch nước. Nhiều người dân rất xúc động khi Chủ tịch nước về quê yên nghỉ sau khi dành cả cuộc đời phụng sự dân tộc, Tổ quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm