Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt các nhà khoa học quốc tế

Chương trình “Gặp gỡ Việt Nam” lần thứ 14 được tổ chức tại TP Quy Nhơn, Bình Định năm nay có 55 nhà khoa học quốc tế và nhiều đại biểu tham gia, trong đó có hai giáo sư được giải thưởng Nobel về vật lý và kinh tế.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao đổi  với các nhà khoa học Việt Nam và quốc tế tham dự hội thảo. Ảnh: TTXVN

Không chỉ hoạt động trong lĩnh vực khoa học, Hội “Gặp gỡ Việt Nam” còn phối hợp chặt chẽ với Hội Bảo trợ trẻ em Việt Nam tại Pháp do GS Lê Kim Ngọc làm chủ tịch để xây dựng ba Làng trẻ em SOS tại Đà Lạt năm 1974, Huế năm 2000 và Đồng Hới năm 2006; thành lập quỹ học bổng “Gặp gỡ Việt Nam - Va-lê”. Từ năm 2000 đến nay, hội đã trao học bổng cho gần 30.000 học sinh và sinh viên Việt Nam trong cả nước với tổng số tiền gần 300 tỉ đồng.

Chủ tịch nước bày tỏ cảm kích trước những đóng góp hữu ích cho nước nhà của Hội “Gặp gỡ Việt Nam” cũng như của GS Trần Thanh Vân và phu nhân là GS Lê Kim Ngọc. Chủ tịch nước nhấn mạnh đây là mô hình mới đã đạt được những kết quả tích cực, đang từng bước hình thành một cơ sở nghiên cứu khoa học lớn, là biểu tượng của tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm