Chủ tịch nước Trần Đại Quang: ATTP cũng là an ninh quốc gia

Cử tri Lê Viết Lượng (phường 8) cùng một số cử tri nêu vấn đề: “Hiện nay thực phẩm bẩn bủa vây bữa ăn của người dân. Rau bẩn, thịt bẩn, thịt trâu biến thành thịt bò, măng tươi tẩm bột không rõ nguồn gốc… khiến người dân chỉ biết kêu trời. Thực phẩm bẩn trở thành nỗi sợ hãi của mỗi gia đình. Tôi đề nghị QH giám sát chặt chẽ hơn và xử lý nghiêm những người buôn bán thực phẩm bẩn. Cần xác định rõ trách nhiệm cho từng bộ, ngành chịu trách nhiệm trước nhân dân, tránh tình trạng đùn đẩy trách nhiệm”.

Chia sẻ với những lo lắng của người dân, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng: “Đó thực sự là vấn đề hết sức quan ngại, đe dọa cuộc sống hằng ngày, hằng giờ của bà con và của cả chúng tôi. Vấn đề này liên quan đến an ninh xã hội, đây cũng là bộ phận cấu thành của an ninh quốc gia nên không thể xem nhẹ”.

“Có một bữa cơm thôi mà không biết trách nhiệm của ai. Chính vì vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn gây nhiều bức xúc cho người dân nên QH đã quyết định chọn nội dung này để giám sát chuyên đề” - Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định.

Chủ tịch nước cho biết sắp tới sẽ đề xuất bổ sung các quy định pháp luật theo hướng tăng xử lý hình sự với những vi phạm trong lĩnh vực này.

“Chúng ta không hình sự hóa nhưng phải tùy theo mức độ vi phạm để có biện pháp xử lý đủ sức răn đe, phòng ngừa và đề cao trách nhiệm của chính quyền. Như thế chúng ta mới xử lý được những kẻ vô lương tâm, hám tiền, thiếu trách nhiệm xã hội khi vẫn sử dụng chất cấm trong chế biến thực phẩm” - Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói.

• Ngày 2-8, tổ ĐBQH đơn vị 6 thuộc Đoàn ĐBQH TP.HCM đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Bình Thạnh và quận Phú Nhuận.

Tại đây nhiều cử tri vẫn bày tỏ bức xúc cũng như lo ngại về việc xả thải của Formosa gây hiện tượng cá chết hàng loạt ở vùng biển miền Trung vừa qua. Cử tri đề nghị Chính phủ phải tiếp tục kiểm tra gắt gao Formosa, tiến hành xử lý những người sai phạm liên quan...

ĐBQH Phạm Khánh Phong Lan, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết sẽ chuyển tải ý kiến của cử tri các đơn vị có trách nhiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm