Chủ tịch nước tặng bò giống cho đồng bào nghèo

Đến dự và trực tiếp trao bò cho bà con, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao sáng kiến của Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel, đồng thời nhấn mạnh, đồng bào tại khu vực biên giới là những người trực tiếp, tích cực bảo vệ chủ quyền đất nước, góp phần xây dựng tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị và phát triển.

Qua đó, Chủ tịch nước yêu cầu các bộ ngành, cấp ủy chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh biên giới, phát huy truyền thống tốt đẹp tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta...

Chương trình "Bò giống giúp người nghèo biên giới" được khởi động từ tháng 6-2014 đến 10-2016 với mục tiêu tặng cho các hộ nghèo biên giới 36 ngàn con trong đó 24 ngàn con sẽ được tặng cho giai đoạn đầu.

Đến nay, ban chỉ đạo chương trình đã nhận được sự ủng hộ thông qua sử dụng dịch vụ do Viettel cung cấp tương đương hai ngàn con bò cái sinh sản.

Nguồn kinh phí hỗ trợ cho các gia đình là toàn bộ doanh thu phát sinh trong năm đầu tiên của Viettel. Cụ thể, mỗi khách hàng cam kết sử dụng dịch vụ di động tối thiểu 100.000 đồng/tháng trong vòng ba năm thì Viettel sẽ hỗ trợ chương trình một triệu đồng, 15 khách hàng sẽ đủ kính phí mua một con bò tặng hộ nghèo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm