Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư tới cử tri TP.HCM

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 16-9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có thư gửi cử tri TP.HCM. PLO xin đăng tải toàn văn Thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Theo kế hoạch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước thăm chính thức nước Cộng hoà Cuba từ ngày 18 đến 20-9-2021. Ảnh: TTXXVN

Thưa đồng bào cử tri,

Do bận rộn với chương trình công tác đã lên kế hoạch của Chủ tịch nước, nên hôm nay tôi không thể trực tiếp vào TPHCM dự hoạt động đầu tiên với tư cách là ĐBQH tại Hội nghị trực tuyến làm việc với Ủy ban nhân dân Quận 8, Quận Gò Vấp, Quận Bình Tân và Huyện Hóc Môn để trực hiện nhiệm vụ của ĐBQH trong hoạt động giám sát.

Lời đầu tiên, tôi xin trân trọng cảm ơn cử tri TPHCM, mà trực tiếp là hai huyện Củ tri và Hóc Môn đã bầu tôi là ĐBQH, đây là niềm vinh dự và tự hào được là người đại biểu nhân dân của một Thành phố anh hùng, trung tâm kinh tế lớn nhất, phát triển năng động và là đầu tàu kinh tế của cả nước.

Tôi xin chia sẻ những mất mát về sức khỏe, tính mạng của người dân Thành phố và bày tỏ sự cảm thông sâu sắc những vất vả, khó khăn, bất tiện, kể cả những thiệt hại về việc làm, sinh kế và kinh tế của nhân dân, doanh nghiệp do phải tuân thủ các quy định về phong tỏa, giãn cách.

Dịch bệnh đã và đang bào mòn thu nhập và sức khỏe người dân nhưng không thể làm nhụt đi ý chí và nghị lực vượt khó của người dân Thành phố anh hùng mang tên Bác. Diễn biến của đại dịch còn phức tạp nhưng tôi tin tưởng dịch sẽ sớm được kiểm soát, cuộc sống của người dân sớm trở lại trạng thái bình thường mới ở Thành phố của chúng ta.

Tôi đề nghị: tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết gắn bó keo sơn giữa chính quyền với nhân dân. Phát huy tốt hơn nữa vai trò của tổ COVID cộng đồng, vai trò của tổ dân phố, vai trò của chính quyền cơ sở và các tổ chức đoàn thể trong hệ thống chính trị cơ sở trong việc chăm lo an sinh xã hội cho người dân, nhất là những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các cháu mồ côi, người già neo đơn, người khiếm thị, người đau yếu, bệnh tật. Gia tài lớn nhất của chính quyền là niềm tin của nhân dân.

Vì vậy, cần có nhiều kênh, nhiều cách để lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người dân, đáp ứng ở mức cao nhất, kịp thời nhất những nhu cầu của người dân trong khả năng cho phép của chính quyền, thấm nhuần quan điểm "không để bất kỳ người dân nào bị bỏ lại phía sau trong đại dịch".

Chúng ta vô cùng thương xót khi đến thời điểm này, chỉ riêng TPHCM có tới trên 1.500 trẻ mồ côi vì đại dịch COVID-19. Nhà nước, đặc biệt là chính quyền Thành phố cần quan tâm đến các cháu bằng những chương trình, hành động giúp đỡ cụ thể, thiết thực để giúp các cháu vượt qua cú sốc về tinh thần, có chỗ dựa về vật chất, vượt lên khó khăn và trưởng thành.

Tôi đã thấy và vô cùng xúc động trước những tấm lòng quả cảm, tinh thần tận tụy, tấm gương hy sinh quên mình của đội ngũ y bác sĩ, những cán bộ công an, quân đội, những người đứng ở tuyến đấu chống dịch, và cả những người tình nguyện, những người làm công tác thiện nguyện. Chúng ta thật sự cảm động trước những câu chuyện cha xa con, vợ xa chồng để "tòng quân chống dịch" không sợ hiểm nguy như lời một bài hát của nhạc sĩ Trần Long An: "Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng gian khổ sẽ dành phần ai".

Tôi bày tỏ lòng biết ơn đến đội ngũ y tế, lực lượng vũ trang, các ngành các cấp từ trung ương đến địa phương trên cả nước, đã ngày đêm tận tụy, hi sinh cho công tác phòng chống dịch, vì an toàn sức khỏe nhân dân. Nhân đây tôi đề nghị Chính phủ, các bộ ngành và chính quyền Thành phố nên tiếp tục xem xét để có chế độ đãi ngộ và ghi nhận xứng đáng hơn nữa với đội ngũ y bác sĩ, những người đứng ở tuyến đấu chống dịch.

Chúng ta đã đoàn kết, nắm chặt tay nhau cùng nhau đẩy lùi những làn sóng tấn công của đại dịch, trong đợt dịch thứ tự nguy hiểm này chúng ta càng phải đoàn kết hơn nữa, một tinh thần "TP.HCM và cả nước, cả nước vì TP.HCM" cần tiếp tục được phát huy, thời gian qua cả nước ưu tiên dành nhân lực, vật lực, vaccine, vật tư y tế... để TP.HCM chống dịch.

TP.HCM chống dịch thành công cũng tạo nền móng thành công cho cả nước. Chúng ta giữ vững niềm tin ở tinh thần Việt Nam, cùng tin tưởng về một tương lai tươi sáng, nhất định sẽ sớm kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình an cho nhân dân.

Tôi xin chúc hoạt động giám sát trực tuyến của Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh đạt kết quả tốt đẹp, chúc sức khỏe các đại biểu quốc hội và đồng bào cử tri.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy