Chủ tịch nước: Không đánh đổi môi trường bất cứ giá nào

Sáng ngày 26-4, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM tiếp xúc với cử tri huyện Cần Giờ trước kỳ họp thứ 3 (QH khóa XIV). 

Cử tri huyện Cần Giờ phát biểu trước  tại buổi tiếp xúc với Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ảnh: LÊ THOA

 Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho hay mục tiêu lớn nhất của các  hoạt động phát triển kinh tế - xã hội phải vì lợi ích chung. Đồng thời nhấn mạnh đến việc bảo vệ môi trường trong quá trình phát triển.  Chủ tịch nước tiếp tục nhấn mạnh: "Không đánh đổi môi trường bằng bất cứ giá nào”. 

Trước tình hình kết quả của công cuộc phòng chống tham nhũng chưa như mong muốn, Chủ tịch nước khẳng định Đảng, nhà nước  quan tâm đặc biệt đến công tác phòng, chống tham nhũng. Chủ tịch nước cho hay đây là nhiệm vụ cam go, đòi hỏi quyết tâm cao độ, thực hiện thường xuyên, kiên trì. liên tục... 

Cũng tại buổi tiếp xúc nhiều cử tri đều đề nghị thúc đẩy nhanh việc xây dựng cây cầu nối huyện Cần Giờ và Nhà Bè để bà con tiện đi lại, tu bổ đường Rừng Sác, hỗ trợ cho bà con có công ăn việc làm….

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định các ý kiến trên đều sâu sắc, tâm huyết; ông sẽ cùng các ĐBQH kịp thời giải quyết các vấn đề kiến nghị của bà con.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết ông rất đồng tình cới cử tri huyện. Trước đây Cần Giờ đúng là có ba không: không đường, không điện, không nước ngọt nhưng giờ đã có cả ba. Cần Giờ đã có nhiều thay đổi, có bước đi đúng đắn.

“Từ đặc thù của mình, Cần Giờ phải đặt mục tiêu phát triển địa phương xanh, sạch, hiện đại; phát triển công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, kinh tế biển, du lịch hoàn toàn là đúng đắn” – Chủ tịch nước đánh giá.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao đổi với cử tri sau buổi tiếp xúc. Ảnh: LÊ THOA

Chủ tịch nước đề nghị huyện Cần Giờ chú trọng phát triển nhanh nhưng bền vững; bảo tồn sinh thái khí quyển, bảo vệ môi trường; tập trung các thế mạnh thủy hải sản, du lịch, du lịch sinh thái, lịch sử, làng nghề.

“Tôi đồng ý trước hết phải tập trung cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông, đây là vấn đề cấp thiết. Tôi được biết Trung ương và TP đang xúc tiến cũng như bà con cử tri cũng kiến nghị đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành cây cầu nối Cần Giờ và Nhà bè; việc hoàn thành cầu này có thể nói là bước đổi đời cho huyện Cần Giờ” – Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Chủ tịch nước cũng đề nghị phải nâng cấp con đường huyệt đạo Rừng Sác, xây dựng hệ thống bờ kè đá kiên cố, chống sạt lở, chống biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn. Ngoài phát triển kinh tế phải quan tâm đến an sinh xã hội, giảm nghèo, tạo công ăn việc làm cho dân, bảo vệ và chăm sóc người có công, tạo điều kiện cho bà con được tiêu thụ sản phẩm, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm