Chủ tịch Hội Nông dân TP Vị Thanh bị khai trừ Đảng

Sáng 9-2, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Võ Minh Tâm, Bí thư Thành ủy Vị Thanh (Hậu Giang), cho biết Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã triển khai quyết định kỷ luật với hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Minh Thông, nguyên Chủ tịch Hội Nông dân TP Vị Thanh.

“Quyết định này được triển khai vào chiều 8-2. Còn vấn đề liên quan tài chính, nợ nần sẽ chuyển cho cơ quan pháp luật xem xét, xác minh cũng như đối chứng để có hướng xử lý trong thời gian tới” - ông Tâm cho biết thêm.

Trước đó, tháng 1-2017, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang đã họp, bỏ phiếu thống nhất thi hành kỷ luật Đảng đối với ông Thông bằng hình thức khai trừ Đảng

Tháng 6-2016, ông Lê Minh Thông, Chủ tịch Hội Nông dân TP Vị Thanh, có đơn xin nghỉ phép nửa tháng để giải quyết việc riêng nhưng hết thời hạn nghỉ phép ông này vẫn không quay lại cơ quan làm việc, không có mặt tại nơi cư trú và không liên lạc được.

Cơ quan chức năng của TP Vị Thanh xác minh bước đầu cho thấy ông Thông có lấn cấn về tiền nợ của dự án, nợ dân bên ngoài, trong đó bước đầu số tiền dự án quỹ hỗ trợ nông dân khoảng 100 triệu đồng, còn tiền nợ dân bên ngoài và các sai phạm tài chính khác do ông Thông vắng mặt nên chưa thể đối chứng…

Thành ủy Vị Thanh qua xem xét ông Thông bỏ công tác, bỏ sinh hoạt Đảng thời gian dài nên đã kiến nghị Tỉnh ủy, Hội Nông dân tỉnh Hậu Giang vào cuộc xem xét để xử lý kỷ luật theo quy định. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm