Chủ tịch HĐND TP.HCM kiểm tra tổ chức bầu cử tại Củ Chi

Sáng 22-5, Chủ tịch HĐND TP.HCM, Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP.HCM Nguyễn Thị Lệ dẫn đầu đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Củ Chi (TP.HCM).

Đoàn đã kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử tại UBND xã Bình Mỹ, UBND xã Tân Thạnh Tây và một số khu vực bỏ phiếu tại thị trấn Củ Chi.

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ kiểm tra việc niêm yết danh sách tại một số khu vực bỏ phiếu ở thị trấn Củ Chi. Ảnh: T.T

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ đã trực tiếp kiểm tra việc niêm yết danh sách, chương trình hành động của ứng cử viên, việc chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ bầu cử; công tác phòng, chống dịch bệnh của khu vực bỏ phiếu.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, bà Nguyễn Thị Lệ yêu cầu huyện Củ Chi và các xã, thị trấn vận động cử tri tích cực khai báo y tế điện tử tại nhà để tránh ùn tắc điểm bầu cử, bố trí vị trí ngồi khai báo y tế phải đảm bảo khoảng cách.

Bà cũng nhắc nhở việc thực hiện phân luồng từ xa, bố trí và thông báo cho cử tri biết khung giờ bỏ phiếu đối với từng khu vực dân cư để tránh tập trung đông người trong cùng một thời điểm tại điểm bỏ phiếu.

Trong ngày bầu cử, huyện Củ Chi và các xã, thị trấn cần bố trí, hướng dẫn cử tri luân phiên vào các buồng bỏ phiếu khác nhau, tránh tập trung chỉ vào một buồng bỏ phiếu dẫn đến nguy cơ nhiều người tiếp xúc cùng một buồng bỏ phiếu. Các khu vực bỏ phiếu cần bố trí và nhắc nhở cử tri thực hiện sát khuẩn tay trước và sau khi bỏ phiếu.

Bà Nguyễn Thị Lệ kiểm tra các buồng bỏ phiếu. Ảnh: T.T

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ cũng lưu ý huyện Củ Chi và các xã, thị trấn chú trọng công tác đảm bảo an ninh trật tự trong cuộc bầu cử. 

Để bảo đảm cho cuộc bầu cử được an toàn, thành công, nhất là trong điều kiện dịch COVID-19, Ủy ban Bầu cử huyện Củ Chi đã triển khai thực hiện khai báo y tế toàn dân bằng hình thức phát phiếu khai báo y tế trực tiếp đến từng hộ gia đình, từng cử tri.

Đến thời điểm hiện tại, thị trấn Củ Chi có hơn 15.300 cử tri. Ủy ban bầu cử huyện Củ Chi đã phát phiếu khai báo y tế đến 327.658 cử tri, đạt tỷ lệ 100%. Công tác tổng hợp và kiểm tra thông tin khai báo trên phiếu khai báo cũng được các tổ bầu cử và UBND 21 xã, thị trấn thực hiện, đảm bảo hoàn thành trong ngày hôm nay.

Cùng ngày, bà Nguyễn Thị Lệ cũng đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt, trạm kiểm soát phòng chống dịch đường Xuyên Á, xã Phước Thạnh, thuộc cửa ngõ giáp ranh giữa TP.HCM và tỉnh Tây Ninh.

Bà Nguyễn Thị Lệ thăm hỏi, động viên cán bộ chiến sĩ đang túc trực tại các chốt, trạm kiểm soát. Ảnh: T.T

Bà Lệ cũng đến thăm trạm kiểm soát dịch ở cầu Phú Cường, xã Bình Mỹ, là cửa ngõ giáp ranh giữa TP.HCM và TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Bà Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh tầm quan trọng của các chốt kiểm dịch cửa ngõ tại huyện Củ Chi; đồng thời lưu ý các cán bộ chiến sĩ quan tâm giữ gìn sức khỏe.

Chủ tịch HĐND TP cũng yêu cầu địa phương, các ngành chức năng quan tâm hơn nữa đến lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt, nhằm đảm bảo sức khỏe trong điều kiện làm việc 24/24 giờ và cần trang bị đầy đủ thiết bị, vật tư y tế, bảo hộ, chuẩn bị nơi nghỉ ngơi luân phiên của các ca trực.

Bà Nguyễn Thị Lệ yêu cầu trưởng chốt quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và động viên tinh thần anh em lực lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ảnh: T.T

Thay mặt đoàn công tác, bà Nguyễn Thị Lệ gửi tặng mỗi chốt 50 triệu đồng và một phần quà gồm các nhu yếu phẩm (khẩu trang, sữa, nước tăng lực…) trị giá 4 triệu đồng.

Trong những ngày qua, lãnh đạo TP đã tổ chức đến thăm, động viên và tặng quà cho 69 chốt, trạm kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn TP với số tiền hơn 1,7 tỷ đồng cùng 25.000 chiếc khẩu trang. Những phần quà trên được trích từ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 TP.

Ngoài ra, lãnh đạo TP đã thăm hỏi, tặng 600 phần quà cho gia đình công nhân bị giảm thu nhập do ảnh hưởng dịch COVID-19 tại các khu lưu trú thanh niên công nhân nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1- 6, với tổng số tiền là 120 triệu đồng.

 

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Ngô Thanh Sơn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại quận 4, quận 7, huyện Nhà Bè, huyện Cần Giờ.

Chủ tịch HĐND TP.HCM kiểm tra tổ chức bầu cử tại Củ Chi ảnh 5
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Ngô Thanh Sơn kiểm tra công tác tổ chức bầu cử tại quận 4. Ảnh: T.T

Ông đánh giá các địa phương đã chuẩn bị rất tốt cho công tác bầu cử vào ngày mai. Đặc biệt là trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, các nơi đều đã đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm