Chủ tịch HĐND TP Phan Thiết bị bãi nhiệm

Sáng nay, 19-12, Kỳ họp thứ 9 HĐND TP Phan Thiết (Bình Thuận) khóa 11 đã khai mạc. Ngay sau phần khai mạc, HĐND TP Phan Thiết tiến hành thủ tục bãi nhiệm chức vụ chủ tịch HĐND TP Phan Thiết đối với ông Đỗ Ngọc Điệp.

Ông Đặng Đình Hiếu đọc tờ trình.

Ông Đặng Đình Hiếu, Phó Chủ tịch HĐND TP Phan Thiết, đã đọc tờ trình bãi nhiệm chức vụ đối với ông Điệp. Kết quả có 86,5% đại biểu HĐND đã bỏ phiếu đồng ý bãi nhiệm chức vụ này của ông Điệp. Không thấy ông Điệp có mặt trong kỳ họp.

Ngoài đang giữ chức chủ tịch HĐND TP Phan Thiết, ông Điệp còn là cựu phó bí thư thường trực, chủ tịch UBND TP Phan Thiết và bị khởi tố về tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai. Ông Điệp được áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú, cho tại ngoại điều tra.

Như PLOđã đưa tin, ông Đỗ Ngọc Điệp, trong thời gian giữ chức phó bí thư, chủ tịch UBND TP Phan Thiết từ năm 2016-2018, đã ký phê duyệt quy hoạch sử dụng đất của các xã Thiện Nghiệp, Phong Nẫm và Tiến Lợi không đúng với quy hoạch sử dụng đất được UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt.

Kết quả kiểm phiếu, 86,5% đại biểu đồng ý bãi nhiệm ông Điệp.

Ông Điệp trực tiếp ký 32 quyết định và liên đới chịu trách nhiệm khi cấp phó ký 100 quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở nông thôn không đúng kế hoạch sử dụng đất hằng năm đã được UBND tỉnh phê duyệt, vi phạm quy định Luật Đất đai năm 2013.

Ông đã chấp hành không nghiêm kết luận, chỉ đạo của cấp trên; thiếu kiểm tra công tác quản lý đất đai, quản lý quy hoạch, xây dựng trên địa bàn TP Phan Thiết; xử lý các vi phạm trên lĩnh vực đất đai, trật tự xây dựng không nghiêm để hình thành nhiều điểm dân cư tự phát, không đúng quy hoạch, kế hoạch xảy ra ở các xã Thiện Nghiệp, Phong Nẫm, Tiến Lợi.

Người này cũng để cấp phó phụ trách và một số cán bộ, công chức được phân công phụ trách lĩnh vực đất đai cố ý, tùy tiện làm trái quy định, vi phạm pháp luật đất đai, đến mức bị khởi tố, bắt tạm giam.

Ông Điệp bị dẫn giải về nhà riêng khám xét.

Ngày 6-12-2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận thi hành kỷ luật ông Điệp bằng hình thức cách chức tất cả chức vụ trong Đảng. Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Đỗ Ngọc Điệp.

Trong vụ án này, đến nay đã sáu cán bộ bị khởi tố (hai người đang tại ngoại), trong đó có một phó chủ tịch và trưởng Phòng TN&MT TP Phan Thiết.

Vụ án đang được mở rộng điều tra và có dính dáng trách nhiệm đến rất nhiều cán bộ ở TP Phan Thiết và Sở TN&MT Bình Thuận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm