Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ: Quyết liệt hơn nữa việc giãn cách theo Chỉ thị 16

Chiều 27-8, kỳ họp thứ 2 HĐND TP Cần Thơ đã bế mạc. Trước đó, các đại biểu đã biểu quyết thông qua 19 nghị quyết.

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ Phạm Văn Hiểu cho biết, HĐND TP nhất trí với nhiệm vụ sáu tháng cuối năm 2021 do UBND TP trình bày và thể hiện qua các nghị quyết mà các đại biểu vừa thông qua.

Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ Phạm Văn Hiểu phát biểu bế mạc kỳ họp thứ hai vào chiều ngày 27-8. Ảnh: NHẪN NAM

Cạnh đó, ông Hiểu lưu ý một số nhiệm vụ cần tập trung trong thời gian tới, như tiếp tục thực hiện nghiêm hơn nữa, quyết liệt hơn nữa việc giãn cách xã hội theo đúng tinh thần Chỉ thị số 16.

“Cần phải xác định nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, đặc biệt quan trọng, hàng đầu của các ngành, các cấp hiện nay là phải ưu tiên tập trung các nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, kiên quyết bảo vệ cho bằng được sức khỏe, tính mạng của nhân dân, vì tính mạng, sức khỏe là quý giá nhất, không gì có thể so sánh được” – ông Hiểu nhấn mạnh.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 68; thường xuyên rà soát, cập nhật, không bỏ sót đối tượng cần cứu trợ, không để ai bị thiếu đói, bám sát tình hình và yêu cầu thực tế để tiếp tục mở rộng hoặc điều chỉnh phù hợp các đối tượng được trợ cấp khi gặp khó khăn và giảm tối đa các thủ tục hành chính khi thực hiện nhiệm vụ này...

Xây dựng kế hoạch nhằm phục hồi và thúc đẩy kinh tế - xã hội sau khi kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn. Có giải pháp kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, cấp bách của doanh nghiệp, đảm bảo lưu thông hàng hóa thông suốt, hiệu quả, khắc phục chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị bị gián đoạn.

Ngoài ra, Chủ tịch HĐND TP cũng nêu một số nhiệm vụ về phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng – an ninh. Đáng chú ý như xây dựng cơ chế, chính sách thu hút đầu tư; Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu giữa các tỉnh, thành; Chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Hướng dẫn triển khai nhiệm vụ chuyên môn đối với các cấp học, bậc học và tổ chức khai giảng năm học 2021 - 2022 bằng hình thức phù hợp.

Tăng cường kiểm sát về hoạt động của các cơ quan tư pháp, đảm bảo thực hiện đúng quy trình, đúng pháp luật trong điều tra, truy tố, giam giữ, xét xử, không để xảy ra oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm