Chủ tịch Hậu Giang yêu cầu xử lý cán bộ sai phạm ở huyện Châu Thành

Ngày 20-6, nguồn tin của PLO cho hay UBND tỉnh Hậu Giang vừa có Công văn yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Châu Thành và Giám đốc Sở TN&MT tỉnh xem xét, xử lý trách nhiệm các cá nhân, tổ chức có sai phạm trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) tại dự án Đường tỉnh 927C.

Theo nguồn tin, cơ quan chức năng qua kiểm tra hồ sơ hồ sơ bà ĐNL và hộ ông ĐCM cùng các con của ông M. tại dự án đường tỉnh 927C đã phát hiện hàng loạt vi phạm về bồi thường, hỗ trợ tái định cư.

Cụ thể, cơ quan chức năng phát hiện việc phê duyệt, cấp bổ sung nền tái định cư hộ phụ cho ông ĐTN (con trai ông ĐCM) là trái quy định pháp luật. Ban hành Quyết định bồi thường hết 300m2 đất ở cho ông ĐCM không đúng quy định, dẫn đến xét duyệt cho ông này hai suất tái định cư là trái quy định pháp luật. Chấp nhận hỗ trợ di chuyển chỗ ở và điều chỉnh mái che thành nhà ở đối với bà ĐNL là không đúng quy định…

Những vi phạm nói trên liên quan đến các cá nhân, gồm: ông Nguyễn Văn Chiến (Chánh Thanh tra huyện Châu Thành), ông Nguyễn Thanh Nguyên (Thanh tra viên Thanh tra huyện Châu Thành), ông Nguyễn Thành Thật (Trưởng phòng TN&MT huyện Châu Thành), ông Trần Văn Luân (Chủ tịch UBND xã Phú Tân), ông Trần Văn Chuộc (Phó Chủ tịch UBND xã Phú Tân), ông Đoàn Phi Hải (nguyên Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Hậu Giang, Chi nhánh huyện Châu Thành), ông Nguyễn Hăng Ri, ông Lê Văn Bảo và ông Nguyễn Thanh Sang (Viên chức của Trung tâm).

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang giao Chủ tịch UBND huyện Châu Thành và lãnh đạo Sở TN&MT xem xét và có hình thức kỷ luật đối với những cá nhân trên. Đồng thời, đề nghị Sở TN&MT tiến hành chỉ đạo Công ty CP Tài nguyên và Môi trường Hậu Giang có hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Thanh Triều.

Theo tìm hiểu, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang yêu cầu các đơn vị phải báo cáo kết quả xử lý các nội dung nêu trên trước ngày 30-6. PV PLO đã nhiều ngày liên hệ với ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành để tìm hiểu việc xem xét, đề xuất hình thức kỷ luật đối với các cán bộ liên quan, nhưng ông này nhiều lần cho biết đang bận việc và không trả lời kết quả đề xuất xử lý cán bộ sai phạm.

PV PLO tiếp tục theo dõi vụ việc để thông tin đến bạn đọc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy