Chủ tịch Hà Tĩnh yêu cầu kỷ luật Giám đốc Sở Tài nguyên vì xe quá tải

Sáng 3/1, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự cùng đoàn công tác liên ngành kiểm tra đột xuất ở địa bàn huyện Kỳ Anh và đã xử lý 13 phương tiện vi phạm quá tải trọng, hết hạn kiểm định.

Nhận định các xe chở quá tải bắt nguồn từ việc các chủ mỏ đá buông lỏng khi cân tải trọng để xuất hàng, Chủ tịch Võ Kim Cự cùng đoàn đã thị sát trạm cân của một số mỏ đá. Tại mỏ đá Cơn Tria (xã Kỳ Tân), đoàn phát hiện các phiếu cân xuất hàng đều có trọng lượng 40-55 tấn mỗi xe (quá tải 20-50%). Ngay lập tức, người đứng đầu tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu lực lượng chức năng lập biên bản, lưu giữ các số liệu trong trạm để làm cơ sở xử lý.

Ông Cự cho rằng để xảy ra việc này do Sở Tài nguyên môi trường đã buông lỏng quản lý, "kiểm tra qua loa, sau đó báo cáo mọi việc đều tốt". Ông yêu cầu kỷ luật lực lượng thực thi kiểm tra hoạt động các mỏ trước, sau đó là kỷ luật Giám đốc Sở.

anh-8107-1420294612.jpg

Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự (thứ ba từ phải sang) cùng các lực lượng liên ngành tham gia kiểm tra thực trạng xử lý xe quá khổ, quá tải, hết hạn kiểm định vào sáng 3/1. Ảnh:Tiến Hiệp.

Tối 3/1, ông Võ Tá Đinh, Giám đốc Sở Tài nguyên môi trường Hà Tĩnh thừa nhận có một phần lỗi khi để xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường do khai thác mỏ và "nếu bị kỷ luật thì hoàn toàn chấp hành".

Về việc các phiếu cân hàng đều vượt 20-50% tải trọng cho phép dẫn tới việc xe chở quá tải, ông Đinh cho biết sẽ cử người làm việc với các doanh nghiệp, kiểm tra sổ sách xem vi phạm ở mức độ nào. Theo ông, việc xử lý xe quá tải thuộc trách nhiệm của ngành giao thông, công an, Sở không có quyền dừng xe để xử lý.

Cũng theo ông Đinh, việc quản lý các mỏ đá do nhiều ban ngành khác phụ trách chứ không riêng gì Sở Tài nguyên môi trường. “Hoạt động cấp giấy chứng nhận kinh doanh khoáng sản và cấp phép vật liệu nổ thuộc thẩm quyền của Sở Công thương, Sở Tài nguyên chỉ tham mưu cho tỉnh phê duyệt trữ lượng”, ông nói.

Theo Đức Hùng (Vnexpress)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm