Chủ tịch Hà Nội trưng clip cát tặc lộng hành gần tàu cảnh sát

Bên lề kỳ họp HĐND sáng nay 5-7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đưa cho PV xem một clip một số tàu khai thác cát lậu ngay cạnh một tàu của lực lượng cảnh sát  trên sông Hồng.

Ông Chung cho biết clip trong điện thoại là do Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Doãn Trung Tuấn vừa báo cáo ông tại giờ giải lao phiên khai mạc kỳ họp HĐND TP Hà Nội.  Ngay sau khi nhận được clip “cát tặc”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã đem ra hành lang kỳ họp chia sẻ với nhiều PV và đề nghị báo chí vào cuộc thông tin về vụ việc.

Hai tàu khai thác cát trái phép đang hoạt động trên sông Hồng được ghi lại trong clip

Trao đổi với PV, ông Doãn Trung Tuấn – Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ cho hay ông vừa báo cáo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung về tình trạng cát tặc trên sông Hồng khu vực thuộc địa bàn huyện. “Sau khi xem clip, Chủ tịch TP đã chỉ đạo lực lượng chức năng của TP vào cuộc xử lý” – ông Tuấn nói.

Một tàu của lực lượng cảnh sát đường thuỷ đang đậu gần hai tàu khai thác cát trái phép được ghi trong clip

Theo ông Tuấn, tình trạng khai thác cát trái phép tại khu vực này đã diễn ra từ năm 2017. Sau khi lực lượng chức năng của TP vào cuộc quyết liệt thì các tàu “cát tặc” đã ngừng hoạt động một thời gian. Tuy nhiên những ngày gần đây các tàu cát tặc lại hoạt động nhộn nhịp trở lại, khiến người dân rất là bức xúc.

Vị trí 2 tàu khai thác cát lậu đến tàu của lực lượng cảnh sát đường thuỷ được ghi trong clip

“Đây là địa bàn giáp danh với tỉnh Vĩnh Phúc nên tình hình khai thác cát trái phép rất phức tạp. Cứ thấy bóng dáng lực lượng chức năng là các tàu khai thác cát lại dạt về bờ sông Hồng thuộc địa bàn của Vĩnh Phúc” – ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn, clip mà ông vừa báo cáo Chủ tịch UBND TP Hà Nội là clip được quay cách đây hơn 1 tuần. Trong clip có 2 tàu “cát tặc” đang hoạt động chỉ cách tàu của lực lượng cảnh sát đường thuỷ khoảng vài chục m. Tàu cảnh sát đường thuỷ này có số hiệu CSĐT – TDI 03.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm