Chủ tịch Hà Nội tiết lộ việc chuẩn bị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Sáng 1-3, chủ trì hội nghị giao ban công tác tháng 2-2019 của UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã dành thời gian mở đầu để nói về quá trình chuẩn bị hậu cần cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra trong hai ngày 27 và 28-2 vừa qua tại Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội.

Theo ông Chung, việc Hà Nội được giao cùng chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều là công việc việc đột xuất và chỉ có hai tuần để triển khai. Tuy nhiên đến thời điểm này các mục tiêu cơ bản trong công tác phục vụ, tổ chức hội nghị đã hoàn thành và được đánh giá tốt từ bạn bè quốc tế.

Theo ông Chung, chỉ tính riêng công tác phục vụ truyền thông, Trung tâm báo chí đã được hoàn thành trong vòng hơn một tuần, phục vụ chu đáo cho hơn 3.000 phóng viên trong nước và quốc tế tác nghiệp. Tại đây hơn 12 địa chỉ ẩm thực của Hà Nội cũng được giới thiệu đến các phóng viên.

“Đây là điều chưa từng có tiền lệ ở các hội nghị Thượng đỉnh được tổ chức ở trong nước và các quốc gia khác. Mỗi phóng viên chính là sứ giả quảng bá hình ảnh Việt Nam, Hà Nội, nói lên sự thân thiện của ta”, Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh.

Báo cáo UBND TP Hà Nội cho hay để chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều - nhiệm vụ được Trung ương, Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy giao, UBND TP Hà Nội đã triệu tập bốn cuộc họp khẩn, ban hành bốn thông báo kết luận cuộc họp, 22 văn bản chỉ đạo, một quyết định về bổ sung kinh phí bồi dưỡng lực lượng phục vụ cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ -Triều.

UBND TP chủ trì hơn 30 cuộc kiểm tra để chỉ đạo, rà soát, giao nhiệm vụ, đôn đốc các sở ngành, quận huyện khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ phục vụ Hội nghị.

Cụ thể, Hà Nội thực hiện nhiệm vụ: Tổ chức trang trí các tuyến đường, khu vực quan trọng liên quan đến phục vụ cho hội nghị; hoàn thiện toàn bộ công tác vệ sinh môi trường; công tác tuyên truyền quảng bá hình ảnh của Hà Nội; bảo đảm công tác trật tự an toàn giao thông, phân luồng giao thông, công tác bảo vệ, phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn trong mọi tình huống, mọi trường hợp; cùng với Văn phòng Chính phủ cung cấp hậu cần cho Trung tâm báo chí quốc tế; chuẩn bị một số địa điểm các đoàn sẽ đến thăm…

“Mặc dù thời gian chuẩn bị Hội nghị rất gấp nhưng các nhiệm vụ theo phân công với một khối lượng công việc lớn đã được các đơn vị triển khai nghiêm túc, hoàn thành theo đúng thời gian, kế hoạch đề ra; kết quả đã được Trung ương, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành, nhân dân và bạn bè quốc tế đánh giá cao. Hình ảnh Thủ đô Hà Nội đã được truyền đi liên tục khắp thế giới với hình ảnh Hà Nội - Việt Nam an toàn, thân thiện, Thành phố vì hòa bình” – báo cáo của UBND TP Hà Nội đánh giá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm