Chủ tịch Hà Nội: Sẽ xác minh tàu công an trong clip cát tặc

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, thời gian qua Công an TP Hà Nội đã phối hợp với lực lượng của Bộ Công an nắm tình hình và tổ chức bắt giữ các tàu khai thác cát trái phép trên địa bàn. Trong hơn một năm, Công an TP đã bắt giữ rất nhiều vụ.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Tuy nhiên, vùng Phú Thọ và Ba Vì là cát hạt to, để phục vụ làm bê tông, có thể trộn vào cát vàng nên nhiều người khai thác trái phép rất trắng trợn và việc ngăn chặn, xử lý vẫn đang được tiến hành.

“Qua tình hình khai thác cát trái phép mà chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ phản ánh thì chúng tôi đã trao đổi với giám đốc Công an TP để tiếp tục tổ chức nắm tình hình, ngăn chặn, bắt giữ các đối tượng khai thác cát” - ông Chung nói.

Về việc có hay không chuyện “bảo kê” cho "cát tặc" hoạt động ngay cạnh tàu cảnh sát số hiệu CSĐT TDI 03 (thuộc lực lượng cảnh sát đường thủy) như clip quay được, ông Chung nói: “Về việc này, tôi sẽ giao cho Công an TP xác minh, làm rõ và sẽ thông tin với báo chí”.

Cũng theo ông Chung, đây là địa bàn giáp ranh giữa ba địa phương Hà Nội, Vĩnh Phúc và Phú Thọ vì vậy tình hình khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp. “UBND TP Hà Nội, Phú Thọ và Vĩnh Phúc đã có ký về việc trao đổi và phối hợp đấu tranh ngăn chặn khai thác cát trái phép tại khu vực này rồi. Trước tình hình phức tạp như hiện nay, trong thời gian tới chúng tôi sẽ phối hợp giữa các tỉnh để đôn đốc các cơ quan chức năng làm tốt hơn nhiệm vụ” .

Tàu cảnh sát trong clip được cho là đang đậu gần hai tàu "cát tặc" đang hoạt động trên sông Hồng (clip được quay cách đây khoảng 10 ngày).

Trước đó, vào giờ giải lao phiên khai mạc kỳ họp HĐND vào sáng nay, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đưa cho PV xem một clip một số tàu khai thác cát lậu ngay cạnh một tàu của lực lượng cảnh sát ngay trên sông Hồng.

Ông Chung cho biết clip trong điện thoại là do Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Doãn Trung Tuấn vừa báo cáo ông tại giờ giải lao phiên khai mạc kỳ họp HĐND TP Hà Nội.  Ngay sau khi nhận được clip “cát tặc”, chủ tịch UBND TP Hà Nội đã đem ra hành lang kỳ họp chia sẻ với nhiều PV và đề nghị báo chí vào cuộc thông tin về vụ việc.

Theo ông Doãn Trung Tuấn, clip mà ông vừa báo cáo chủ tịch UBND TP Hà Nội là clip được quay cách đây hơn một tuần. Trong clip có hai tàu “cát tặc” đang hoạt động chỉ cách tàu của lực lượng cảnh sát đường thủy khoảng vài chục mét. Tàu cảnh sát đường thủy này mang số hiệu CSĐT TDI 03.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm