Chủ tịch Hà Nội: Phải công khai đơn vị vi phạm PCCC

Ngày 30-3, tại Hội nghị giao ban trực tuyến UBND thành phố quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 4 và quý II năm 2018, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao nhiệm vụ cho Sở Xây dựng và Cảnh sát PCCC Hà Nội.

Theo đó, ông Chung yêu cầu hai sở trên tiếp tục thành lập các đoàn công tác kiểm tra công tác PCCC tại chung cư, công bố công khai các tòa nhà, các chủ đầu tư có vi phạm, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư có biện pháp khắc phục.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội điều hành cuộc họp

Ông Chung cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cập nhật các chủ đầu tư vi phạm PCCC, nợ đọng thuế và các nghĩa vụ tài chính khác;  không cấp chủ trương đầu tư các dự án mới khi chưa khắc phục các lỗi cũ.

Trước đó, trao đổi với báo chí ngày 29-3, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội, nhận định tình hình cháy nổ vẫn còn tiềm ẩn diễn biến phức tạp, có dấu hiệu gia tăng.

“Một số vụ cháy lớn đặc biệt nghiêm trọng như vừa qua chúng tôi cho đó là sự cảnh báo, cảnh tỉnh đối với tất cả mọi người dân cũng như cơ quan quản lý nhà nước để tránh việc xem nhẹ, coi thường, chủ quan trong sinh hoạt cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh” – ông Định nói.

Ông Định cho biết TP sẽ tiếp tục nâng cao ý thức cho người dân, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong việc PCCC đồng thời cũng phải siết chặt quản lý nhà nước về PCCC đặc biệt tại các chung cư cao tầng.

“Chúng tôi đã báo cáo, đề xuất UBND TP chỉ đạo các đơn vị chức năng không cấp điện, nước cho các công trình, đặc biệt là chung cư và nhà cao tầng không đảm bảo các điều kiện về PCCC...” – ông Định nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm