Chủ tịch Hà Nội kêu gọi người dân khai báo y tế thường xuyên

Thông tin với báo chí sáng 23-7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết những ngày qua, tình hình dịch COVID-19 tại Hà Nội và các địa phương khác tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Đặc biệt tại Hà Nội biến chủng Delta đang khiến các ca nhiễm mới ngoài cộng đồng tăng nhanh…

Theo đó, Chủ tịch Hà Nội khuyến cáo người dân trên địa bàn TP tự giác, thường xuyên khai báo y tế tại địa chỉ tokhaiyte.vn để sớm phát hiện các trường hợp có nguy cơ cao lây nhiễm (có biểu hiện ho, sốt), giúp cơ quan chức năng sớm truy vết, khoanh vùng, kiểm soát dịch.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh kiểm tra công tác xét nghiệm sàng lọc tại một trong những điểm chốt kiểm soát đặt ở cửa ngõ Thủ đô.

“Với đặc điểm của biến chủng Delta là hơn 50%, thậm chí lên tới 80% người mắc ít triệu chứng ban đầu thì việc mở rộng xét nghiệm sàng lọc nhằm xác định chính xác các ca chỉ điểm không có yếu tố dịch tễ. Từ đó truy vết, khoanh vùng nhanh và hiệu quả, làm sạch mầm bệnh tiềm ẩn, có ý nghĩa quyết định hiệu quả phòng, chống dịch trong những ngày tới” - Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh.

Chủ tịch Hà Nội cho hay căn cứ cơ sở dữ liệu do người dân khai báo, cơ quan y tế của TP sẽ tổ chức xét nghiệm sàng lọc để nhanh chóng phát hiện các ca nhiễm mới.

Theo đó, Chủ tịch Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị của TP, phối hợp với ngành y tế lập, công bố danh sách, địa chỉ, thông tin hướng dẫn, liên hệ đường dây nóng (hotline) của các cơ sở khám điều trị, xét nghiệm, tiêm vaccine để người dân liên hệ.

Căn cứ điều kiện thực tế diễn biến tình hình dịch bệnh để bố trí việc chia ca đảm bảo phục vụ 24/24/7 đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân. Đồng thời phổ biến, hướng dẫn để người dân biết, kê khai, đăng ký trước khi đến xét nghiệm, tiêm chủng, khám điều trị đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện, đáp ứng quy định phòng chống dịch, không để tình trạng ùn tắc, tập trung đông người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm