Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo chuyển công an làm rõ vụ rừng Sóc Sơn

Chiều 19-1, tại cuộc giao ban báo chí do Thành uỷ Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn An Huy – Chánh thanh tra TP Hà Nội đã trả lời câu hỏi của báo chí vì sao đến thời điểm này Hà Nội chưa công bố kết quả thanh tra đất rừng tại Sóc Sơn.

Ông Nguyễn An Huy - Chánh thanh tra TP Hà Nội thông tin về việc thanh tra toàn diện quá trình sử dụng đất rừng tại hai xã Minh Phú và Minh Trí

Ông Huy lý giải, theo Luật Thanh tra 2010 thì cơ quan thanh tra có quyền tiến hành thanh tra trong thời gian 45 ngày, sau đó là thời gian báo cáo kết luận. Đối với những vụ việc phức tạp, Thanh tra thành phố có thời gian tiến hành thanh tra 75 ngày.

“Tuy nhiên với vụ việc này tương đối phức tạp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội có chỉ đạo chúng tôi kết luận thanh tra vào trước Tết âm lịch. Ngày 29-1 (tức 23 Tết), chúng tôi đã trình dự thảo kết luận lên Chủ tịch UBND TP xin ý kiến

“Tuy nhiên, với khối lượng công việc nhiều, phạm vi rộng (trên 4000 ha đất rừng) và thời gian rất dài (từ 2008 đến nay), do vậy chủ tịch có chỉ đạo chúng tôi làm rõ thêm một nội dung nữa, đó là đối với các vi phạm cố ý phải chuyển cơ quan điều tra. Chúng tôi đã xin ý kiến chủ tịch và chủ tịch cũng cho ý kiến cho thanh tra tiếp tục làm việc làm rõ các vi phạm để chuyển cơ quan điều tra xử lý theo quy định” – ông Huy nói.

Theo đó, Chánh Thanh tra Hà Nội cho biết trong tuần này, Thanh tra TP sẽ tiếp tục làm rõ một số nội dung Chủ tịch UBND TP chỉ đạo để sớm hoàn thiện kết luận thanh tra, công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Như Pháp Luật TPHCMđã thông tin vào tháng 10-2018, Thanh tra Hà Nội đã tiến hành thanh tra toàn diện quá trình sử dụng đất rừng trên địa bàn hai xã Minh Phú và Minh Trí (huyện Sóc Sơn) và Ban quản lý rừng phòng hộ - đặc dụng Hà Nội thuộc Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Hà Nội trong việc quản lý, sử dụng rừng giai đoạn từ năm 2008 - 2018.

Bên cạnh đó, đoàn Thanh tra thành phố cũng tiến hành thanh tra việc UBND huyện Sóc Sơn thực hiện các nội dung của kết luận Thanh tra Chính phủ, Thanh tra Hà Nội về quản lý, sử dụng đất rừng và trật tự xây dựng đã ban hành trước đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm