Chủ tịch Cần Thơ chỉ đạo nghiên cứu luồng xanh cho xe chở hàng

Tại lễ phát động triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 toàn quốc ngày 10-7, làm việc với các sở, ngành, quận, huyện sau buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường đã có một số chỉ đạo liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 của TP.

Cụ thể, trước tình hình TP.HCM thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16, lượng người và phương tiện đổ về miền Tây rất đông, trong đó có TP Cần Thơ đã gây ra cảnh ùn tắc cục bộ tại một số chốt kiểm soát dịch.

Về việc này, Chủ tịch UBND TP cho biết, sau khi có phiếu xét nghiệm của từng người dân TP thì lập luôn hồ sơ y tế để phục vụ công tác truy vết và lập hồ sơ y tế cho dân.

Sau khi lấy phiếu xét nghiệm xong của người dân hay đi ra, vào TP thì cấp giấy lưu hành cho người Cần Thơ đi làm ở các tỉnh và người từ địa phương khác đi làm ở Cần Thơ, không làm xét nghiệm nhiều lần.

Theo ông Trường, hiện TP vẫn duy trì các chốt, nên đề nghị ngành y tế, công an và giao thông phối hợp, kiểm tra chặt chẽ ở các chốt này. Cụ thể là tính luôn phương án làm luồng xanh cho xe chở hàng riêng, các dòng xe khác riêng để tránh việc ùn tắc. Trường hợp cần thiết thì tính tới phun khử khuẩn xe trước khi vào TP. Việc phun khử khuẩn này có thu phí để lấy tiền mua dung dịch khử khuẩn.

Về vaccine phòng COVID-19, ông Trường cho biết, theo phân bổ, TP đã tiêm ba đợt với khoảng 39.000 liều trong khi số lượng người dân của TP là 1,3 triệu người.

Theo ông Trường, TP liên hệ được đơn vị tại TP.HCM được Chính phủ và Bộ Y tế cho phép mua trực tiếp vaccine. Đơn vị này nói có khoảng 3 triệu liều vaccine Pifzer và hỏi Cần Thơ có nhu cầu bao nhiêu thì họ để dành cho TP. Tuy nhiên, giá của loại vaccine này cao, khoảng 39 USD/liều, nếu mua 1 triệu liều thì TP không đủ tiền. Từ đó, ông Trường đề nghị thông tin tới các đơn vị có nhu cầu, ưu tiên trước cho các doanh nghiệp đăng ký. Ông Trường nói rõ đây là tiêm có trả phí và nguồn vaccine từ đối tác được cấp phép chia lại chứ TP không kinh doanh.

3 ca nghi mắc đang chờ khẳng định

Tại cuộc họp này, ông Trường cho biết, hiện nay có thêm ba ca nghi mắc đang chờ xét nghiệm khẳng định, khả năng ngoài cộng đồng rất cao. Do đó, các sở, ngành, quận, huyện cần chuẩn bị sẵn tinh thần, kế hoạch làm việc. Có thể TP sẽ áp dụng biện pháp mạnh là khoanh vùng một số điểm để kiểm soát. 
 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm