Chủ tịch Cà Mau đề nghị nhà máy rác không đóng cửa

Chiều 3-4, ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, thông tin chủ tịch tỉnh này đã có ý kiến đề nghị nhà máy rác TP Cà Mau không đóng cửa.

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau trong một lần đến kiểm tra tình hình hoạt động Nhà máy rác TP Cà Mau năm 2018. Ảnh: TRẦN VŨ

Theo ông Thánh, trước đó lãnh đạo nhà máy cho biết gần đây trong rác thải có quá nhiều khẩu trang đã qua sử dụng, công nhân sợ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19. Từ đó công ty xin đóng cửa đến khi nào hết dịch.

UBND tỉnh Cà Mau đã tổ chức họp để xem xét vấn đề này. Cuối cùng, chủ tịch tỉnh kết luận đề nghị nhà máy không đóng cửa, đồng thời chỉ đạo Sở Y tế tổ chức hỗ trợ để nhà máy có biện pháp phòng dịch an toàn cho cán bộ, công nhân lao động.

Trả lời phóng viênPLOqua điện thoại, ông Tô Hoài Dân, Tổng giám đốc Công ty TNHH Xây dựng - thương mại - du lịch Công Lý - đơn vị đầu tư Nhà máy rác thải TP Cà Mau, nói: "Công nhân nhà máy sợ dịch bệnh vì có quá nhiều khẩu trang lẫn trong rác. Chúng tôi đã giải thích vận động hết sức nhưng công nhân vẫn không chịu. Họ buộc tôi phải làm cam kết chịu mọi trách nhiệm nếu họ nhiễm bệnh. Tôi không có cách nào khác mới đề xuất UBND tỉnh cho tạm ngưng hoạt động". 

Ông Dân thông tin thêm trong ngày hôm nay (3-4), Sở Y tế đã cử người đến hỗ trợ nhà máy cách phòng, chống dịch COVID-19 và giải thích để công nhân an tâm làm việc. Tuy nhiên, công nhân nhà máy hẹn lại ngày mai mới trả lời có tiếp tục làm hay không. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm