Chủ tịch Bình Phước yêu cầu xử lý lãnh đạo ngại đối thoại với dân

Theo đó, Bình Phước là một trong những tỉnh có có tình hình khiếu kiện phức tạp, tồn đọng kéo dài, phải rà soát theo Kế hoạch số 1130 về kiểm tra, rà soát các vụ KN, TC phức tạp tồn đọng, kéo dài và Kế hoạch số 2100 về tiếp tục kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc KN, TC phức tạp tồn đọng của Thanh tra Chính phủ (TTCP).

Nguyên nhân của những hạn chế trên do một số cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong tỉnh chưa thực sự quan tâm chỉ đạo, chưa tổ chức tốt việc tiếp công dân. Ngoài ra còn có tình trạng cán bộ lãnh đạo ngại tiếp dân, đối thoại với dân, né tránh trong việc giải quyết KN, TC của công dân dẫn đến chỉ đạo thiếu quyết liệt và chưa có giải pháp cụ thể để giải quyết dứt điểm vụ việc…

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước chỉ đạo: Các sở, ban ngành tỉnh tiếp tục rà soát các trường hợp tiếp khiếu kiện thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh được giao tham mưu, nắm chắc những trường hợp thường xuyên đeo bám tại các cơ quan trung ương, thẩm tra chính xác hồ sơ và nội dung tham mưu chủ tịch UBND tỉnh tổ chức đối thoại công khai và ban hành văn bản trả lời cho từng trường hợp.

Đối với các vụ việc giải quyết sai sót, mạnh dạn tham mưu, đề xuất chỉnh sửa, có chính sách hỗ trợ, đền bù theo quy định của pháp luật. Các cơ quan chuyên môn cấp trên có trách nhiệm hỗ trợ cấp dưới về mặt nghiệp vụ, xác định việc giải quyết KN, TC là trách nhiệm của các cấp, các ngành.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan và chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn tập trung thực hiện một số nhiệm vụ: Chỉ đạo cơ quan chuyên môn tích cực tham mưu cho UBND cùng cấp rà soát các đơn thư hiện có để tập trung giải quyết dứt điểm; tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về giải quyết KN, TC, nhất là về lĩnh vực đất đai. Những nơi để xảy ra phát sinh nhiều đơn thư khiếu tố, khiếu kiện đông người, đơn tồn đọng lâu thì xem xét, xử lý trách nhiệm của người lãnh đạo, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền.

Chủ tịch tỉnh Bình Phước cũng yêu cầu các ban ngành củng cố và chấn chỉnh công tác tiếp dân, đối thoại với công dân. Đồng thời cán bộ lãnh đạo phải thường xuyên kiểm tra, thanh tra, phát hiện, chấn chỉnh kịp thời những sai sót, yếu kém… trong công tác quản lý, đặc biệt là trong lĩnh vực đất đai…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.