Chủ tịch bị đình chỉ vì quán karaoke hoạt động mùa COVID-19

Sáng nay (9-4), Chủ tịch UBND thị trấn Thọ Xuân - ông Ngô Văn Hùng đã bị UBND huyện Thọ Xuân đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm và sai phạm của UBND thị trấn Thọ Xuân trong việc để quán karaoke hoạt động trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, ông Hùng bị đình chỉ công tác bảy ngày kể từ ngày 9-4.

Nhóm thanh niên bị xử đề nghị xử phạt vì tụ tập hát karaoke và sử dụng ma túy. Ảnh công an cung cấp

Trong thời gian bị đình chỉ công tác, ông Hùng có trách nhiệm bàn giao các nhiệm vụ đang đảm nhiệm cho ông Trương Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND thị trấn, để kiểm điểm, báo cáo giải trình và làm rõ trách nhiệm trong việc thực hiện các quy định của Chỉ thị 16 trên địa bàn thị trấn.

Trước đó, khoảng 23 giờ ngày 6-4, Công an huyện Thọ Xuân bắt quả tang một nhóm chín nam nữ thanh niên trong quán Bảo Bảo đang tập trung hát karaoke. Bước đầu công an cũng đã thu giữ nhiều tang vật có liên quan đến việc sử dụng chất ma túy của nhóm thanh niên trên.

Công an cũng tiến hành xét nghiệm nhanh phát hiện có tám người trong nhóm này cho kết quả dương tính với ma túy.

Cũng tại thời điểm này, một nhóm thanh niên khác gồm chín người đang chuẩn bị vào phòng hát cũng bị lực lượng công an lập biên bản và yêu cầu về trụ sở giải quyết.

Theo lời khai của bà Đỗ Thị Hoa, chủ quán karaoke Bảo Bảo thì mặc dù đã được tuyên truyền và ký cam kết ngừng hoạt động theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, tuy nhiên bà Hoa vẫn lén lút mở cửa cho khách vào hát karaoke.

Chiều qua (8-4), căn cứ vào mức độ, hành vi vi phạm của chủ quán karaoke và hai nhóm thanh niên nói trên, Công an huyện Thọ Xuân đã có văn bản đề nghị chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân xử lý vi phạm hành chính đối với Đỗ Thị Hoa và các trường hợp nói trên với tổng số tiền là 190 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm