Chủ quán bar ở TP.HCM đồng thuận khi phải đóng cửa

Ngày 31-7, cán bộ UBND phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM mang bản cam kết đến một quán bar trên đường Lê Văn Qưới. Đây là quán bar duy nhất trên địa bàn phường.
Tại đây, ông Võ Văn T., chủ quán bar đã ký vào bản cam kết tạm ngưng hoạt động kinh doanh từ 0 giờ ngày 31-7 cho đến khi có thông báo mới của TP.
chu-quan-bar-dong-cua

Ông T. (bìa phải), chủ một quán bar ở phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân đồng thuận với chủ trương của TP. Ảnh: L.THOA

Chia sẻ với chúng tôi, ông T. cho biết khi nghe tin dịch bệnh tái phát, ông đã chuẩn bị tinh thần để tiếp tục đóng cửa quán bar một lần nữa.
“Tôi cũng đã liệu tình hình này từ trước rồi. Thêm một lần đóng cửa nữa, tôi cũng buồn nhưng phải thực hiện, đồng thuận với chủ trương của TP, coi như đó cũng là hành động chung tay chống dịch” – ông T. nói.
Theo ông T., quán bar mới hoạt động lại khoảng một tháng rưỡi nhưng tình trạng vắng khách diễn ra thường xuyên. Nếu việc đóng cửa kéo dài, ông sẽ phải có tính toán mới để ổn định cuộc sống.
Tuy không thuộc diện buộc ngưng đóng cửa, nhưng quán cà phê có DJ trên đường Lê Văn Qưới cũng chủ động cho nhân viên nghỉ, ngưng hoạt động DJ, để tránh việc tụ tập trên 30 người.
Chị Nguyễn Thị N., quản lý của quán cho biết: “Chúng tôi biết từ hôm qua rồi, đã tự giác cho nhân viên nghỉ, không chơi nhạc DJ nữa vì sợ đông người. Lần trước cũng vậy mà, chúng tôi cũng quen rồi”.
dong-cua-bar

Chị N. (bìa trái), quản lý cà phê nhạc DJ cam kết không hoạt động nhạc DJ, tránh tụ tập trên 30 người. Ảnh: L.THOA

UBND quận Bình Tân cho biết trên địa bàn quận không có vũ trường, có rất ít quán bar. Hiện quận đã giao các đơn vị vận động, kiểm tra việc tạm ngưng hoạt động của các quán bar này.
. Cùng ngày, UBND quận 1 thông tin đã giao cho các phường tổ chức vận động các quán bar, vũ trường trên địa bàn quận tạm ngưng hoạt động. Theo đó, quận 1 có 95 quán bar và một vũ trường đều được vận động và ý thức chấp hành.
“Việc này đã được thực hiện một lần, nên các chủ quán đều hiểu và tự giác thực hiện” – đại diện UBND quận 1 nói và cho biết có giao cho cán bộ phường giám sát mỗi ngày.
Như PLO đã đưa tin, ngày 30-7, UBND TP.HCM đã có văn bản khẩn về việc tạm thời ngưng hoạt động các cơ sở dịch vụ và hạn chế tụ tập đông người để phòng, chống dịch COVID-19.
Theo đó, UBND TP đề nghị các ngành, các cấp chính quyền tuyệt đối không được chủ quan lơ là, không để dịch bệnh bùng phát trên diện rộng.
UBND TP đề nghị người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.
UBND TP yêu cầu tạm dừng tổ chức các sự kiện có tập trung đông người như lễ hội, hội chợ, hội nghị xúc tiến đầu tư, các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết khác...
Đồng thời khuyến cáo việc hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ... và không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng (ngoài trường học, bệnh viện...).
Đặc biệt, tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như quán bar, vũ trường.
Khuyến khích họp, hội nghị trực tuyến; tăng cường ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin để trao đổi, làm việc trực tuyến. Đối với các trường hợp hội nghị cần thiết phải tổ chức trực tiếp (của cơ quan Đảng, chính quyền...) phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định của ngành y tế.
Tổ chức đo thân nhiệt và yêu cầu đeo khẩu trang ngay tại cửa ra vào đối với tất cả mọi người đến trụ sở làm việc và liên hệ công tác của các cơ quan đơn vị……

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm