Chủ đầu tư dự án khu Bảo Đại bị phạt vì thi công trái phép

Ngày 25-6, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP đầu tư Khánh Hà (chủ đầu tư dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp Bảo Đại) 40 triệu đồng vì có hành vi vi phạm tổ chức thi công công trình không đúng với giấy phép được cấp.

Ngoài ra, Sở Xây dựng cũng đình chỉ thi công công trình trên, yêu cầu chủ đầu tư trong vòng 60 ngày phải hoàn chỉnh thủ tục giấy phép xây dựng theo quy định.

Dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp Bảo Đại thi công khi chưa được phép của cơ quan chức năng. Ảnh: TẤN LỘC

Liên quan đến dự án trên, trong hai ngày 26 và 28-5, Pháp Luật TP.HCM đăng các bài phản ánh việc tỉnh Khánh Hòa cho liên doanh giữa Tổng công ty Khánh Việt (tức Khatoco, thuộc UBND tỉnh Khánh Hòa) và Công ty CP Tập đoàn Hà Đô (Hà Nội) thuê với giá bèo để làm dự án du lịch, kinh doanh biệt thự nghỉ dưỡng tại khu di tích Lầu Bảo Đại. Một nội dung khác báo phản ánh là bên trong các biệt thự cổ bị tùy tiện cải tạo, biến thành nơi ăn ở; bị thất thoát hiện vật…

Được biết, từ cuối năm 2017, Sở Xây dựng đã có quyết định đình chỉ thi công công trình dự án nghỉ dưỡng cao cấp Bảo Đại; đồng thời xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Khánh Hà do tự ý xây dựng vượt quy hoạch, trái giấy phép xây dựng được cấp.

Cùng thời điểm, theo chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, Sở Xây dựng đã yêu cầu Công ty Khánh Hà phải điều chỉnh quy hoạch dự án, một số hạng mục công trình để hạn chế phá vỡ cảnh quan chung của khu di tích, danh lam thắng cảnh Lầu Bảo Đại. Ngoài ra, các cơ quan chức năng tỉnh cũng yêu cầu chủ đầu tư hoàn chỉnh phương án, thủ tục về trùng tu, cải tạo năm tòa biệt thự cổ trong khu di tích trên theo hướng giữ nguyên trạng phần kiến trúc cổ để trình cho tỉnh xem xét.

Tuy nhiên, đến nay Sở Xây dựng vẫn chưa nhận được hồ sơ của chủ đầu dự án theo các yêu cầu trên. Do đó, quyết định đình chỉ thi công vẫn còn nguyên giá trị thi hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm